PVFCCo hưởng ứng “Ngày Pháp luật”

06:00 | 09/11/2013

763 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/11, tại TP HCM, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị nhằm hưởng ứng “Ngày Pháp luật” Việt Nam.

Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Lê Tiến Châu – Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Trưởng Văn phòng đại diện CLB Pháp chế Doanh nghiệp tại TPHCM của Bộ Tư pháp; Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn – Phó trưởng khoa Luật Kinh tế (Đại học Kinh tế - Luật). Về phía PVFCCo, có đồng chí Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc cùng các đồng chí thành viên Hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc.

Toàn cảnh Hội nghị nhằm hưởng ứng "Ngày Pháp luật" Việt Nam do PVFCCo tổ chức

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu nội dung Luật Phổ biến - Giáo dục Pháp luật năm 2012; các quy định liên quan đến Ngày Pháp luật tại Nghị định 28/2013/NĐ-CP; những tác động của Hiến pháp và pháp luật đối với doanh nghiệp; ý nghĩa của Hiến pháp đối với hoạt động của doanh nghiệp; nội dung của chế độ kinh tế trong Hiến pháp năm 1992…đặc biệt là khả năng sử dụng các công cụ pháp lý trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh, trong chiến lược cạnh tranh đối với đối thủ và trong việc giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đã giới thiệu về ý nghĩa “Ngày Pháp luật” và những tác động của Hiến pháp, pháp luật đối với doanh nghiệp, rất hữu ích. Đặc biệt là Pháp luật Cạnh tranh trong chiến lược kinh doanh của PVFCCo và sự cần thiết trong việc rà soát các hợp đồng thương mại…Các đại biểu và diễn giả tham dự cũng trao đổi, thảo luận khá sôi nổi tại hội nghị về những thắc mắc còn chưa rõ trong một số tình huống cụ thể.

Tiến sĩ Lê Tiến Châu, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Trưởng Văn phòng đại diện CLB Pháp chế Doanh nghiệp tại TP HCM của Bộ Tư pháp (bên phải) đã trao Giấy chứng nhận Hội viên Kim cương CLB Pháp chế cho PVFCCo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Vinh - Ủy viên HĐQT PVFCCo (đứng giữa) trao phần thưởng cho đại diện các đơn vị được khen thưởng trong công tác xây dựng văn bản nội bộ, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng chí Trần Thanh Hương – Trưởng ban Pháp chế PVFCCo cũng có báo cáo đánh giá về công tác pháp chế tại PVFCCo và các đơn vị thành viên. Nối tiếp là báo cáo tham luận của Công ty PVFCCo-SBD và các đơn vị thành viên của PVFCCo.

Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương đã trao bằng khen của PVFCCo cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng văn bản nội bộ, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đặc biệt, Tiến sĩ Lê Tiến Châu, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Trưởng Văn phòng đại diện CLB Pháp chế Doanh nghiệp tại TP HCM của Bộ Tư pháp đã trao Giấy chứng nhận Hội viên Kim cương CLB Pháp chế cho PVFCCo.

Phát biểu tại hội nghị “Ngày Pháp luật”, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương nhấn mạnh vai trò quan trọng của pháp luật, thực thi pháp luật và chấp hành pháp luật – với tư cách là những công dân và chấp hành các qui tắc nội bộ của các cán bộ công nhân viên trong toàn tổng công ty.

                                                                             T.V

DMCA.com Protection Status