PVFCCo: Hiệu quả truyền thông từ việc kết hợp phương tiện truyền thống và hiện đại, số

08:11 | 10/09/2022

4,165 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Việc khéo léo sử dụng các công cụ truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng thông qua việc kết hợp các phương tiện truyền thông truyền thống và truyền thông hiện đại, số là một phương thức triển khai công tác truyền thông giúp mang lại hiệu quả cao của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo).

Để cụ thể hóa triển khai NQ 281-NQ/ĐU ngày 15/5/2019 của Đảng uỷ Tập đoàn về công tác Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp (TT&VHDN); Kế hoạch 3623/KH-DKVN ngày 03/7/2019 của Tổng giám đốc Tập đoàn về triển khai thực hiện công tác TT&VHDN, từ năm 2019 đến nay PVFCCo đã ban hành 19 văn bản của các cấp.

Trong quá trình triển khai công tác truyền thông, PVFCCo tập trung tuyên truyền online, trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid -19 bùng phát nghiêm trọng, PVFCCo vận dụng tối đa các công cụ số để công tác truyền thông được thông suốt.

PVFCCo: Hiệu quả truyền thông từ việc kết hợp phương tiện truyền thống và hiện đại, số
PVFCCo xây dựng các đợt thi đua, các chiến dịch tuyên truyền lớn, cụ thể để thông điệp được truyền tải 1 cách rõ nét. Ảnh: PVFCCo trao gần 20.000 phần quà "Xuân yêu thương - Tết sẻ chia"

Ngoài ra, PVFCCo còn xây dựng các đợt thi đua, các chiến dịch tuyên truyền lớn, cụ thể để thông điệp được truyền tải 1 cách rõ nét. Điển hình là thi đua 1 triệu sáng kiến đẩy lùi Covid-19, chiến dịch truyền thông cho công tác an sinh xã hội Tết vì người nghèo... đã mang lại kết quả rất tích cực.

Đồng thời, PVFCCo cũng tổ chức, vận dụng tốt mạng lưới cộng tác viên thông tin, truyền thông trong nội bộ để thông tin kịp thời và có chất lượng.

Hiện nay, về nhân sự, PVFCCo có bộ phận chuyên trách công tác truyền thông tại TCT với nhân sự là 8 người, đồng thời tại các đơn vị thành viên cũng có ít nhất 01 người phụ trách. Các nhân sự truyền thông của PVFCCo hầu hết được đào tạo về chuyên ngành truyền thông, báo chí, marketing, có sự kế thừa về độ tuổi, kinh nghiệm công tác, đồng thời thường xuyên được đào tạo, tự đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, các quy định mới liên quan của pháp luật và các xu hướng truyền thông mới.

PVFCCo: Hiệu quả truyền thông từ việc kết hợp phương tiện truyền thống và hiện đại, số
Tin phát thanh do chính CBCNV Nhà máy tự thực hiện để kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền về các vấn đề an toàn, phòng chống dịch bệnh cũng như tiến độ BDTT hằng ngày trong đợt BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ 2021

Về các nguồn lực tài chính, trang thiết bị, PVFCCo có kế hoạch kinh phí hàng năm tương xứng cho công tác truyền thông, đồng thời trang bị các thiết bị khá đầy đủ, hiện đại cho bộ phận truyền thông để tác nghiệp.

PVFCCo đã khéo léo sử dụng các công cụ truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng thông qua việc kết hợp các phương tiện truyền thông truyền thống và truyền thông hiện đại, số. Cụ thể, bộ công cụ truyền thông nội bộ: Bản tin tại các tòa nhà, canteen, email, zalo: hoạt động với tần suất từ 1-2 lần/ngày. Bộ công cụ truyền thông số: website, fanpage, youtube và zalo OA, hiện có nội dung cập nhật thường xuyên, bổ ích, tương tác lớn, tích hợp cả tiếp thị và truyền thông.

Về các công cụ truyền thông đại chúng, PVFCCo có quan hệ thường xuyên, chặt chẽ, thường xuyên đăng tải nội dung truyền thông với đa dạng hình thức (bài viết, infographic, clip...) với hầu hết các báo chí lớn, quan trọng (báo viết, báo điện tử, đài truyền hình, phát thanh ...) trên cả nước, thường xuyên đăng tải thông tin tích cực về PVFCCo (bình quân 1 tuần/1 nội dung mới). Đồng thời, các công cụ truyền thông của Tập đoàn, Hội Dầu khí cũng hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác, công cụ truyền thông của PVFCCo.

PVFCCo: Hiệu quả truyền thông từ việc kết hợp phương tiện truyền thống và hiện đại, số
PVFCCo tăng cường thông tin truyền thông về kỹ thuật canh tác cho bà con nông dân trên trang fanpage

Đặc biệt, PVFCCo rất coi trọng công tác quản trị thông tin. Đơn vị thường xuyên cập nhật các quy định liên quan của pháp luật, đã ban hàng và áp dụng quy trình, hướng dẫn, kế hoạch chi tiết về công tác truyền thông, phát ngôn, công bố thông tin.

PVFCCo cũng đã thiết lập hệ thống nguồn thông tin thông suốt, liên tục từ các đơn vị, bộ phận liên quan trong nội bộ, đặc biệt các bộ phận quan trọng như Nhà máy, kinh doanh, kế hoạch... và các nguồn thông tin bên ngoài TCT; bộ phận đầu mối về truyền thông tiếp nhận, phân loại, phân tích, biên tập, sử dụng thông tin phù hợp với từng thời gian, tính chất..., đồng thời, bảo mật thông tin theo quy định, dự phòng các phương án xử lý rủi ro để ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông.

PVFCCo luôn theo dõi, kiểm soát, đánh giá, xử lý rủi ro thông tin, đặc biệt là đối với thông tin online, thông qua việc sử dụng các phương tiện hiện đại và đơn vị dịch vụ chuyên ngành. Từ đó đánh giá mức độ tích cực/tiêu cực, nhanh chóng thực hiện các biện pháp xử lý rủi ro nếu cần thiết…

Có thể thấy, PVFCCo đã triển khai công tác truyền thông một cách đồng bộ, kết hợp các phương pháp, có nhiều điểm mới, sáng tạo trong quá trình triển khai. Trong đó, việc khéo léo sử dụng các công cụ truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng thông qua việc kết hợp các phương tiện truyền thống và hiện đại, số đã giúp PVFCCo đạt những kết quả tích cực trong công tác truyền thông, góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT.

Phân bón Dầu khí: Nền tảng vững vàng cho nông nghiệp Việt Phân bón Dầu khí: Nền tảng vững vàng cho nông nghiệp Việt
PVFCCo: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực hóa chất dầu khí PVFCCo: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực hóa chất dầu khí
Đội PVFCCo giành chức vô địch ở các nội dung thi đấu đồng đội môn nhảy bao bố và kéo co Đội PVFCCo giành chức vô địch ở các nội dung thi đấu đồng đội môn nhảy bao bố và kéo co
Chương trình “Nhà nông Phú Mỹ”: Lan tỏa kỹ thuật canh tác tới bà con nông dân Chương trình “Nhà nông Phú Mỹ”: Lan tỏa kỹ thuật canh tác tới bà con nông dân
PVFCCo lần thứ 6 được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” PVFCCo lần thứ 6 được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất”

DMCA.com Protection Status