PV Power Coal ký hợp đồng mua than dài hạn với đối tác Indonesia

19:52 | 03/10/2014

1,033 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 3/10, tại Hà Nội, Công ty nhập khẩu và phân phối than Điện lực Dầu khí (PV Power Coal) đã Ký hợp đồng khung mua bán than dài hạn với các đối tác Bukit Asam và Prima multi Minerals (Indonesia).

Đến dự và chứng kiến lễ ký có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); Về phía Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVPower; đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PVPower; các đồng chí trong HĐTV, ban Tổng giám đốc, các phòng ban chuyên môn Tổng công ty. Cùng đại diện đối tác 2 công ty nước bạn.

Đại diện các bên chứng kiến lễ ký kết hợp đồng khung mua bán than dài hạn giữa PVPower Coal với 2 đối tác Indonesia

Theo nội dung cam kết, PV Power sẽ nhập khoảng 2 triệu tấn than/ năm với đối tác Bukit ASam và 1 triệu tấn/năm với đối tác Prima multi Minerals  với tổng nhu cầu than khoảng 10 triệu tấn/ năm và đảm bảo nguồn than nhập khẩu trong vòng ít nhất 10 năm. PV Power hiện đang quản lý 5 dự án nhà máy nhiệt điện than với tổng công suất 6.000MW, trong đó, 3 nhà máy sẽ dùng than nhập khẩu là Long Phú 1, Quảng Trạch 1 và Sông Hậu.

Theo Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, việc ký kết thành công hợp đồng mua than dài hạn cho các dự án nhiệt điện có ý nghĩa vô cùng to lớn với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của 2 nhà cung cấp than hàng đầu của Indonesia. Hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu than sẽ ngày càng phát triển, đảm bảo nguồn than lâu dài và ổn định cho các dự án nhiệt điện trong nước”, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc PVN cũng biểu dương tập thể PVPower thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc chủ động tìm kiếm thêm nguồn than chất lượng từ các đối tác nước ngoài. Đồng thời yêu cầu, Tổng công ty khẩn trương tiến hành tiếp xúc, làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường biển, chuẩn bị các phương án vận tải, chuyển tải than cho các NMNĐ trong thời gian tới.

 

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status