PV GAS tích cực tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

16:58 | 21/07/2015

1,121 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hưởng ứng Tháng môi trường Thế giới  “Cùng chung tay vì một hành tinh xanh”, trong tháng 6 và 7/2015, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tích cực triển khai các chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường cảnh quan công trình khí và các vùng liên quan.

Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) tổ chức trồng cây dọc tuyến ống dẫn khí và đường công vụ thuộc địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ở xã Khánh Bình Tây Bắc tỉnh Cà Mau, kéo dài khoảng 30km từ Văn phòng công ty đến Trạm tiếp bờ (LFS) của hệ thống dẫn khí Cà Mau.

PV GAS tích cực tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Thanh niên KCM tham gia trồng cây xanh

Cây xanh được trồng phong phú về chủng loại như: phượng, bàng, sưa, mít, xoài, dừa… Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên KCM còn tổ chức trồng thêm 200 cây mít, nâng tổng số cây đã trồng lên khoảng 2.500 cây với mức quyên góp tự nguyện lên đến trên 87 triệu đồng, góp phần phủ xanh hành lang tuyến ống.

Đây được xem là hành động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa của KCM, củng cố tinh thần tập thể, tăng tính đoàn kết trong đơn vị.

Ngoài ra, ngày 13/7, tại Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải (Thái Bình) đã diễn ra Lễ ra quân trồng cây "Vì môi trường công trình khí xanh - sạch - đẹp".

Dự án Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102 và 106, giai đoạn I do PV GAS làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 64,12 triệu USD được khởi công xây dựng từ năm 2012, đến nay đã sẵn sàng đưa khí vào bờ với sản lượng khoảng 200 triệu m3 khí/năm. Tại Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải, quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất cũng đã đến giai đoạn hoàn thành với công tác trồng cây phủ xanh mặt bằng.

PV GAS tích cực tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Lễ ra quân trồng cây tại Trung tâm phân phối khí Tiền Hải

Với tinh thần chung tay, chung sức vì môi trường của dự án, Công đoàn Công ty Quản lý dự án Khí đã phối hợp với Công đoàn Công ty Khí Đông Nam – đơn vị sẽ vận hành công trình và Công đoàn Công ty PTSC POS – Tổng thầu thi công dự án cùng phát động chương trình ủng hộ cây xanh cho dự án. Chỉ trong thời gian ngắn, 3 đơn vị Công đoàn đã thu nhận được 60 triệu đồng do CBCNV đóng góp để mua hơn 200 cây các loại.

Lễ phát động và trồng cây diễn ra trong không khí hào hứng của tập thể CB-CNV các đơn vị, với sự chứng kiến và tham gia của nhiều đại diện lãnh đạo của PV GAS, đơn vị tổng thầu PTSC POS, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ. Nhiều cây xanh như: lộc vừng, sấu, tường vi lớn, cọ, đào tiên, sưa đỏ, mốc, ổi, mít, xoài, tường vi nhỏ, địa lan… đã được trồng lên trên những khu đất khác nhau của dự án biến khu đất dự án hoang sơ thành một vùng xanh tươi mát.

PV

DMCA.com Protection Status