PV GAS D Vũng Tàu tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí

07:00 | 04/07/2017

725 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Để tăng cường nhận thức của người dân về bảo vệ an toàn hệ thống đường ống dẫn khí, Xí nghiệp Phân phối khí thấp áp Vũng Tàu (PV GAS D Vũng Tàu) đã tổ chức buổi truyền thông về “An ninh - an toàn trên hành lang an toàn tuyến ống khí thấp áp” tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  

Buổi tuyên truyền đã cập nhật những thông tin và quy định về công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống phân phối khí thấp áp; tổng kết công tác an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí 6 tháng đầu năm 2017; kêu gọi tăng cường công tác phối hợp, bảo đảm an toàn tuyến ống khí thấp áp đến các hộ dân, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn các xã, thị trấn ở huyện Tân Thành, nơi có tuyến ống khí thấp áp đi qua.

pv gas d vung tau tuyen truyen bao ve duong ong dan khi
Buổi truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí do PV GAS D Vũng Tàu tổ chức tại huyện Tân Thành

PV GAS D Vũng Tàu cũng đã chiếu phim về các vụ cháy nổ, hỏa hoạn trong lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam và trên thế giới, nêu ra thực trạng và nguy cơ cần phòng tránh, giúp các hộ dân hiểu hơn về những rủi ro tiềm ẩn để có những biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ và kiểm soát hiệu quả an ninh, an toàn cho công trình khí.

Tại buổi truyền thông, đại diện lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoan nghênh PV GAS D Vũng Tàu đã tổ chức buổi truyền thông mang ý nghĩa thực tế, truyền bá văn hóa an toàn tới từng người dân, cùng các lực lượng chuyên ngành động viên, nhắc nhở bà con làm tốt công tác bảo vệ tuyến ống, phối hợp với chính quyền địa phương xử lý các hành vi gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Ông Phạm Văn Phúc - Phó trưởng phòng Kỹ thuật an toàn Công ty CP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị liên quan và khẳng định: Với đặc điểm hệ thống đường ống dẫn khí trải dài từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), Hiệp Phước (TP HCM), Tiền Hải (Thái Bình), việc bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống đường ống dẫn khí là nhiệm vụ hết sức khó khăn. Do đó, ngoài sự quan tâm của PV GAS D rất cần sự chung tay của các cơ quan chức năng và cộng đồng dân cư nơi có tuyến ống đi qua.

pv gas d vung tau tuyen truyen bao ve duong ong dan khi
PV GAS D Vũng Tàu tặng quà cho học sinh có thành tích học tập tốt tại khu vực có tuyến ống khí đi qua

Bên cạnh việc tuyên truyền, chương trình còn tổ chức tặng quà cho 60 học sinh có thành tích học tập tốt tại khu vực tuyến ống khí đi qua và tặng 60 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Mỹ Xuân.

Theo kế hoạch, PV GAS D Vũng Tàu sẽ duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền và tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, Công an huyện Tân Thành, Đồn công an Khu công nghiệp Tân Thành, Ban quản lý các khu công nghiệp để bảo đảm an toàn cho tuyến ống dẫn khí thấp áp và người dân sống xung quanh khu vực có tuyến ống đi qua.

P.V

DMCA.com Protection Status