PV EIC vì mục tiêu phát triển bền vững

11:01 | 30/06/2014

931 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đương đầu với thách thức khi nền kinh tế tăng trưởng chậm, các doanh nghiệp trong nước chưa thoát khỏi khó khăn, ảnh hưởng từ chủ trương tiết giảm chi phí của khách hàng… Nhưng lãnh đạo Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) đã đưa ra các quyết sách đúng đắn, giải pháp hay để nỗ lực chèo lái con thuyền PV EIC về đích đúng hạn.

Năng lượng Mới số 334

Trong năm 2014, PV EIC tập trung thực hiện phương án tái cấu trúc theo chủ trương của Tập đoàn, tiến hành thoái vốn tại các đơn vị có ngành nghề hoạt động không thuộc lĩnh vực kinh doanh chính. Tập trung xử lý, thu hồi công nợ, tái cấu trúc tài chính của Công ty Mẹ và công ty thành viên, bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các công ty con, công ty liên kết để nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.

Phối hợp với cổ đông chiến lược, đối tác chiến lược để tận dụng lợi thế của các bên, hỗ trợ cho PV EIC trong nhiều hoạt động, tăng cường hợp tác với các nhà máy công trình dầu khí, tập trung tiếp cận các đơn vị tiêu biểu để phát huy năng lực bảo dưỡng sửa chữa nội tại của PV EIC và thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy. Nhanh chóng đầu tư xưởng bảo dưỡng sửa chữa miền Nam theo đúng kế hoạch để nâng cao năng lực bảo dưỡng sửa chữa và cơ sở vật chất kỹ thuật của PV EIC; xây dựng kế hoạch, phướng án tiếp thị phù hợp, hiệu quả, nâng cao uy tín của PV EIC.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của PVEIC

Để thực hiện tốt những mục tiêu trên, lãnh đạo PV EIC đã đưa ra các giải pháp thực hiện từng lĩnh vực cụ thể, như lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng xưởng bảo dưỡng sửa chữa tại Vũng Tàu, củng cố nhân sự bằng việc tuyển dụng và đào tạo, đảm bảo nhu cầu tối thiểu về năng lực thực hiện dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa các công trình dầu khí. Lựa chọn đối tác trong và ngoài nước để ký các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa lớn các công trình dầu khí như các nhà máy điện, đạm và lọc hóa dầu.

Trong lĩnh vực cung cấp vật tư thiết bị, tập trung tìm kiếm các đơn hàng của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, PVEP POC, PV GAS, Bien Dong POC, Petronas VN, Cuu Long JOC, PV Shipyard, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Hoan Long - Hoan Vu JOC… triển khai, tiếp cận và tham gia đấu thầu cung cấp thiết bị, vật tư, dịch vụ cho các dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Lọc hóa dầu Nghi Sơn, giàn khoan Tam Đảo 05, giàn khai thác BK 16; tiếp tục thực hiện nhà phân phối độc quyền sản phẩm hóa chất của hãng Roemex - UK, mở rộng tiêu thụ sản phẩm hóa chất khai thác dầu khí tới các đơn vị.

Lĩnh vực giám định, kiểm định và tiết kiệm năng lượng, PV EIC tiếp tục đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ, tham gia các khóa đào tạo của MOIT của các trung tâm tiết kiệm năng lượng trong và ngoài nước để học hỏi và nâng cao năng lực về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng; năm nay, PV EIC sẽ tập trung hỗ trợ PVN trong công tác truyền thông, hoàn thiện văn bản hướng dẫn thực hiện, tổ chức hội thảo và đào tạo về sản xuất sạch hơn cho các đơn vị trong ngành. Đồng thời tiếp tục củng cố nguồn lực, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ để phát huy thế mạnh trong lĩnh vực giám định và kiểm định kỹ thuật trên thị trường nói chung và trong ngành Dầu khí nói riêng. Qua đó đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, tranh thủ sự hỗ trợ của PVN, thực hiện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong PVN để lên kế hoạch tiếp cận các gói thầu về kiểm định an toàn kỹ thuật vật tư, thiết bị.

Để phục hồi khả năng tài chính trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, lãnh đạo PV EIC tập trung tối đa công tác thu hồi công nợ song song với công tác tái cấu trúc về nguồn vốn để đảm bảo sử dụng vốn hiệu quả hơn; thực hiện cơ cấu lại danh mục các khoản vay để tạo thanh khoản, luân chuyển dòng tiền và đảm bảo chi phí về lãi vay thấp hơn; đánh giá lại tài sản, xử lý các tài khoản không cần dùng để tập trung vốn vào hoạt động SXKD; thực hiện phương án tái cấu trúc đã được PVN phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ thoái vốn tại PV Machino và các đơn vị khác để thu hồi vốn cải thiện tình hình tài chính.

Nhìn lại kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013, PV EIC đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 1.673 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 74 tỉ đồng. Cụ thể, trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, doanh thu hợp nhất thực hiện trong năm 2013 là 99,06 tỉ đồng, khối khách hàng chủ yếu là các đơn vị trong ngành như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí. Lĩnh vực cung cấp vật tư thiết bị, doanh thu hợp nhất năm 2013 đạt trên 1.228 tỉ đồng; lĩnh vực giám định, kiểm định, thẩm định giá và kiểm toán năng lượng, doanh thu hợp nhất gần 301 tỉ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu của toàn Tổng Công ty PV EIC, đạt 174% so với kế hoạch năm 2013.

Trong bài báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 vừa diễn ra ngày 24-6 tại TP HCM về kết quả SXKD năm 2013 và kế hoạch SXKD năm 2014, Tổng giám đốc PV EIC Nguyễn Viết Long khẳng định, sẽ tiếp tục cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên PV EIC phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2014.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ là khách hàng lớn về bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị của PV EIC

Bên cạnh hoạt động SXKD, lãnh đạo PV EIC luôn đề cao, thường xuyên theo sát và có những chỉ đạo kịp thời trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ nhằm cải tiến phương pháp mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh xứng tầm Tổng công ty chuyên sâu về bảo dưỡng sửa chữa thiết bị công nghệ. PV EIC cũng luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội thể hiện tinh thần đoàn kết, tấm lòng nhân hậu của người dầu khí như việc chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên trong toàn PV EIC; bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động; thăm hỏi, động viên người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc ốm đau, có việc hiếu hỉ… đồng thời tích cực tham gia và thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội do PVN phát động.

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng biểu dương những thành tích PV EIC đã đạt được và tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động PV EIC, sự cảm thông, chia sẻ của các cổ đông và đặc biệt là sự hỗ trợ của Tập đoàn cũng như các đơn vị trong Tập đoàn, PV EIC sẽ có những cải thiện đáng kể trong SXKD: “Tôi hy vọng, với sự động viên, chia sẻ của các quý vị cổ đông, sự nỗ lực của ban lãnh đạo, mục tiêu của PV EIC đặt ra trong năm 2014 sẽ đạt được. Và đây là tiền đề để PV EIC tiếp tục có những bước chuyển mình, bước phát triển bền vững hơn”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status