PV Drilling quyên góp từ thiện 370 triệu đồng nhân ngày 8-3

14:44 | 07/03/2013

1,186 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 7-3, Công đoàn Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Hội thi “Vua đầu bếp” và có sáng kiến bán đấu giá các món ăn dự thi, thu lại 370 triệu đồng gây quỹ từ thiện.

Đến tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Nguyễn Thị Bích Thủy; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đại diện cán bộ các Phòng, Ban.

Phía PV Drilling có ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên cùng hơn 300 cán bộ viên chức lao động nữ trong Tổng công ty.

Theo Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán, hội thi “Vua đầu bếp” PV Drilling lần thứ nhất năm 2013 đã thu hút sự tham gia của 12 đội, tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, thí sinh tham gia thi nấu ăn trong ngày 8-3 chủ yếu là nam giới PV Drilling.

Nhiều nam giới PV Drilling trổ tài nấu ăn tại hội thi

Một "đấng mày râu" là người nước ngoài vui vẻ nhóm lò than nấu món ăn dân dã trong thời tiết nắng nóng

Trong khoảng thời gian 2 giờ, các đội dự thi đã trổ tài nấu các bàn ăn hoàn chỉnh, thơm ngon trong 12 gian hàng được trang trí đẹp mắt, sáng tạo, thể hiện nhiều ý tưởng đa dạng về bảo vệ, nâng cao sức khỏe, giữ gìn truyền thống văn hóa Việt, tôn vinh tình cảm yêu thương ấm áp trong gia đình, trân trọng người phụ nữ và thể hiện khát vọng riêng của những con người làm ngành Khoan Dầu khí.

Một gian hàng trang trí mang đậm truyền thống văn hóa Việt

Ban Giám khảo gồm các đầu bếp chuyên nghiệp và cán bộ Công đoàn Dầu khí Việt Nam chấm thi

Đặc biệt, kết thúc cuộc thi, các bàn ăn dự thi đã được tổ chức bán đấu giá rất sôi nổi và thành công, thu về số tiền 350 triệu đồng gây quỹ từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn ở biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Đây là ý tưởng sáng tạo thể hiện nét đẹp văn hóa PV Drilling trong việc quan tâm sâu sắc tới công tác an sinh xã hội. Tại buổi đấu giá, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã ủng hộ quỹ từ thiện 20 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán (ngoài cùng bên phải) chúc mừng các nhà hảo tâm đấu giá thành công trong chương trình

Tại hội thi, những cán bộ và tập thể lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam tôn vinh, khen thưởng.

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan đánh giá rất cao việc tổ chức chương trình chu đáo, tạo sân chơi rất bổ ích cho chị em phụ nữ và nam giới trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, đặc biệt ý tưởng sáng tạo gây quỹ từ thiện tại hội thi.

Bà Nghiêm Thùy Lan (mặc áo dài xanh) cùng chia vui và ủng hộ ý tưởng sáng tạo gây quỹ từ thiện của Công đoàn PV Drilling

Bà Nghiêm Thùy Lan đã nhắc tới câu nói nổi tiếng của Bác Hồ: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ” và nhấn mạnh tới vị trí, vai trò rất xứng đáng được tôn vinh của người phụ nữ. Trong đó, phụ nữ ngành Dầu khí với đội ngũ hơn 12.000 người, hiện chiếm tới hơn 20% trong một ngành đặc thù dành cho nam giới, hơn 50% có trình độ thạc sỹ, đại học, hơn 1.100 chị là lãnh đạo quản lý cấp Phòng, Ban trở lên; đã và đang phát triển không ngừng về số lượng, chất lượng, có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành và phấn đấu vươn lên khẳng định ở nhiều vị trí chủ chốt trước đây chỉ có nam giới làm được.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status