PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan cho SKI

19:52 | 15/01/2023

9,212 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/01/2023, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) và công ty SK Innovation Co. Ltd. (SKI - tên đang được đăng ký chuyển đổi thành SK Earthon tại Việt Nam) chính thức ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan năm 2023 của SKI tại Lô 16-2, ngoài khơi vùng biển Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết, về phía SKI có ông Kyoung Jun Kim – Phó Chủ tịch SK Earthon; ông Jeong Won Choi – Giám đốc điều hành SKI tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn.

Về phía PV Drilling có ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc; ông Đỗ Đức Chiến – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Thế Sơn và ông Đinh Quang Nhựt – Phó Tổng giám đốc và Lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên PV Drilling.

Tại buổi lễ, với sự chứng kiến của lãnh đạo SK Earthon và lãnh đạo PV Drilling, ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling và ông Jeong Won Choi – Giám đốc điều hành SKI tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan năm 2023 của SKI tại Lô 16-2 ngoài khơi vùng biển Việt Nam bao gồm công tác khoan và thử vỉa.

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling và ông Jeong Won Choi – Giám đốc điều hành SKI ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.
Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling và ông Jeong Won Choi – Giám đốc điều hành SKI tại TP Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.

Để phục vụ cho chiến dịch khoan của SKI, PV Drilling sẽ cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING VI. Đây là giàn khoan tự nâng thế hệ mới nhất của PV Drilling, được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn KFELS MOD V Enhanced Class B, do Keppel FELS Singapore sản xuất. Giàn có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 9.000m ở mực nước sâu tối đa 121m.

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI.

Trong năm 2022, tại thị trường trong nước, giàn PV DRILLING VI thực hiện dự án khoan cho các khách hàng ENI, Vietsovpetro và Habour Energy với hiệu suất hoạt động lên đến 99,7%. Mới đây, PV Drilling vừa ký kết hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING VI cho chiến dịch khoan của PVEP POC. Ngay sau khi hoàn thành chiến dịch khoan cho PVEP POC, giàn PV DRILLING VI sẽ thực hiện chiến dịch khoan cho SKI theo hợp đồng đã ký.

Hiện toàn bộ các giàn khoan sở hữu của PV Drilling đều đang thực hiện các chiến dịch khoan trong và ngoài nước, hứa hẹn một năm mới đầy bận rộn và tươi sáng hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

P.V

Giàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJGiàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJ
Công đoàn PV Drilling: Những điểm sáng trong năm 2022Công đoàn PV Drilling: Những điểm sáng trong năm 2022
PV Drilling ký thêm hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan cho năm 2023PV Drilling ký thêm hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan cho năm 2023
Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
[PetroTimesMedia] Công đoàn PV Drilling tổ chức chúc Tết người lao động “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an[PetroTimesMedia] Công đoàn PV Drilling tổ chức chúc Tết người lao động “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an" trước thềm Tết Nguyên Đán 2023

DMCA.com Protection Status