Phương Tây đang làm mất đi 5-6 triệu thùng dầu mỗi ngày

14:45 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Tôi nghĩ tất cả các bạn đều nhận thức rõ rằng sản lượng 5-6 triệu thùng mỗi ngày là thứ có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề năng lượng của thế giới, nếu không vì những hành động có chủ ý của một số quốc gia".
Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8
IEA: Nhu cầu dầu sẽ ngừng tăng trong quý 4 do suy thoái kinh tếIEA: Nhu cầu dầu sẽ ngừng tăng trong quý 4 do suy thoái kinh tế
Phương Tây đang làm mất đi 5-6 triệu thùng dầu mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những động thái và lệnh trừng phạt của một số nước phương Tây trong 10 năm qua đã làm mất đi sản lượng dầu 5-6 triệu thùng/ngày, hiện tại khối lượng này có thể dễ dàng giúp thị trường vượt qua cơn khủng hoảng, Thứ trưởng Năng lượng thứ nhất của Nga - Pavel Sorkin cho biết hôm thứ Tư 14/9.

"Nếu chúng ta để ý đến động thái của một số nước phương Tây và chính sách trừng phạt mà họ đã thực hiện trong 10 năm qua - áp lực trừng phạt của họ đã tước đi sản lượng tiềm năng bổ sung của thế giới khoảng 5-6 triệu thùng mỗi ngày", ông nói.

"Tôi nghĩ tất cả các bạn đều nhận thức rõ rằng sản lượng 5-6 triệu thùng mỗi ngày là thứ có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề năng lượng của thế giới, nếu không vì những hành động có chủ ý của một số quốc gia", Sorokin nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh