Phó Thủ tướng Nga: Đường ống Nord Stream vẫn có khả năng được khôi phục

07:45 | 03/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak cho biết Nga vẫn có khả năng sửa chữa và khôi phục các đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và 2 bị rò rỉ vào đầu tuần này.
Khí đốt bắt đầu được vận chuyển sang Ba Lan qua đường ống Baltic PipeKhí đốt bắt đầu được vận chuyển sang Ba Lan qua đường ống Baltic Pipe
Gazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord StreamGazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord Stream
Phó Thủ tướng Nga: Đường ống Nord Stream vẫn có khả năng được khôi phục
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Về mặt kỹ thuật, vẫn có khả năng để khôi phục các đường ống, tuy nhiên quá trình sửa chữa đòi hỏi nhiều thời gian và kinh phí thích hợp. Tôi chắc chắn rằng sẽ có thể tìm thấy những phương án thích hợp", ông Novak nói với Russia 1 TV.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Nga, bước đầu tiên cần xác định ai là người đứng sau vụ việc lần này.

Tờ Der Tagesspiegel trước đó đưa tin rằng các tuyến đường ống bị hư hỏng có thể vĩnh viễn không sử dụng được nếu chúng không được sửa chữa nhanh chóng vì nước muối có thể gây ăn mòn.

Các nhà chức trách Đan Mạch trước đó đã báo cáo phát hiện sự cố rò rỉ trên cả hai đường ống Nord Stream 1 và 2 vào hôm thứ Hai (26/9) khi đơn vị điều hành đường ống địa phương ghi nhận sự giảm áp suất đột ngột sau một loạt vụ nổ dưới biển trong khu vực đường ống bị rò rỉ.

Cơ quan Năng lượng Đan Mạch hôm Chủ nhật (2/10) cho biết họ đã nhận được thông báo từ Nord Stream AG rằng áp suất tại đường ống Nord Stream 1 đã ổn định và sự cố rò rỉ khí đốt dường như cũng đã kết thúc.

Trước đó vào hôm thứ Bảy (1/10), cơ quan này cũng cho biết tình trạng rò rỉ khí đốt ở đường ống Nord Stream 2 cuối cùng cũng đã ngừng lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc