Phiến quân Houthiss nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu ở Israel

14:53 | 13/12/2023

|
(PetroTimes) - Người phát ngôn của phong trào Yahya Sarea cho biết, phiến quân Houthis ở Yemen thuộc phong trào Ansar Allah đã tấn công tàu Strinda, một tàu chở dầu treo cờ Na Uy đang trên đường đến Israel, bằng một tên lửa chống hạm khi tàu này đang đi qua eo biển Bab el-Mandeb.
Phiến quân Houthiss nhận trách nhiệm tấn công tàu chở dầu ở Israel
Một tàu chở dầu treo cờ Na Uy đã bị tấn công hôm thứ Hai ở Biển Đỏ

Trong một tuyên bố trên Telegram, quân nổi dậy cho biết: "Lực lượng Hải quân Yemen đã tiến hành một chiến dịch tấn công tàu Strinda của Na Uy đang chở dầu cho Israel. Con tàu này đã bị trúng một tên lửa chống hạm".

Houthis tuyên bố đã ngăn chặn một số tàu do không đáp ứng cảnh báo từ Hải quân Yemen trong hai ngày qua. Theo tuyên bố, tàu Na Uy bị tấn công sau khi "thủy thủ đoàn phớt lờ mọi cảnh báo".

Cơ quan Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), một bộ phận của Hải quân Hoàng gia, báo cáo vào đêm 12/12 rằng một tàu đã bị bắn ở eo biển Bab el-Mandeb,vùng biển ngoài khơi cảng Mokha ở phía tây nam Yemen.

Vụ việc khiến tàu bốc cháy nhưng thủy thủ đoàn được cho là đã an toàn. Hãng tin AP sau đó dẫn lời các công ty tình báo tư nhân đưa tin rằng tàu Strinda chở dầu và hóa chất của Na Uy đã bị tấn công ở Biển Đỏ.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đã xác nhận vụ tấn công và nói thêm rằng một tên lửa hành trình chống hạm đã được phóng từ khu vực do Houthis kiểm soát. CENTCOM cho biết tàu khu trục USS Mason của Hải quân Mỹ đã đáp lại lời kêu gọi Mayday của Strinda.

Xung đột Israel-Hamas hạ nhiệt, Ai Cập xuất khẩu LNG trở lạiXung đột Israel-Hamas hạ nhiệt, Ai Cập xuất khẩu LNG trở lại
OPEC có tác động gì với cuộc khủng hoảng Israel - Palestine?OPEC có tác động gì với cuộc khủng hoảng Israel - Palestine?

Anh Thư

AFP