Petrovietnam chung tay hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo tại Phú Thọ

18:09 | 26/01/2021

3,062 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021, ngày 26/1 tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Chí Thanh đã trao hỗ trợ Quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Phú Thọ số tiền 500 triệu đồng.
Petrovietnam chung tay chăm lo Tết vì người nghèo tại Thanh HóaPetrovietnam chung tay chăm lo Tết vì người nghèo tại Thanh Hóa

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Kim Chi - Bí thư huyện Thanh Ba, ông Nguyễn Chí Thành - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, ông Đỗ Xuân Hoàn - Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cùng đại diện các phòng, ban của huyện, đại diện Văn phòng, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn. Chương trình còn có sự hiện diện của đoàn lãnh đạo UBND huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Petrovietnam chung tay hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo tại Phú Thọ
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh cho biết, năm 2020 là năm khó khăn trong lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. Tập đoàn vừa phải tập trung ứng phó với dịch bệnh, vừa phải ứng phó với suy giảm giá dầu thô chưa từng có trong lịch sử giao dịch dầu khí thế giới. Tuy nhiên, với ý thức đầy đủ về trách nhiệm của Tập đoàn đối với đất nước, nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, ngay từ đầu năm 2020, trên cơ sở nắm bắt và đánh giá tác động của khủng hoảng kép, với định hướng và phương châm chỉ đạo xuyên suốt là: “Quản trị biến động, Tối ưu giá trị, Đẩy mạnh tiêu thụ, Nỗ lực vượt khó, Nắm bắt cơ hội, An toàn về đích”, Petrovietnam đã có những hành động quyết liệt, kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả Gói giải pháp ứng phó khủng hoảng kép do “đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu”. Kết quả, trong khi hầu hết các công ty dầu khí thế giới lâm vào cảnh phá sản, thua lỗ, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch quan trọng năm 2020.

Petrovietnam chung tay hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo tại Phú Thọ
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao biểu trưng ủng hộ 500 triệu chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Phú Thọ.

Với những kết quả tích cực đã đạt được cùng việc đảm bảo an toàn sản xuất, liên tục không có người nhiễm Covid-19, có thể khẳng định năm 2020 là năm rất thành công của Tập đoàn trong 5 năm gần đây, toàn Tập đoàn đã đạt mục tiêu kép trong khủng hoảng kép. Cán bộ, người lao động dầu khí luôn ý thức, những kết quả đạt được của Tập đoàn bên cạnh sự nỗ lực của Petrovietnam còn có sự hỗ trợ, phối hợp của nhân dân của cả nước. Năm 2020 mặc dù trong giai đoạn khó khăn nhưng Petrovietnam cũng đã dành hơn 300 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp Tết Tân Sửu, trong sự lan tỏa của chương trình Tết vì người nghèo trên mọi miền Tổ quốc theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Petrovietnam hỗ trợ chương trình Tết cho người nghèo trong cả nước với kinh phí là 12 tỉ đồng. Ngày hôm nay, với tình cảm của người dầu khí, Petrovietnam trao tặng 500 triệu đồng để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ vui xuân đón Tết đầm ấm.

Petrovietnam chung tay hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo tại Phú Thọ
Bà Nguyễn Kim Chi - Bí thư huyện Thanh Ba gửi lời cảm ơn tấm lòng của người lao động dầu khí đối với người dân huyện Thanh Ba.

Đáp lại tình cảm của Petrovietnam, bà Nguyễn Kim Chi - Bí thư huyện Thanh Ba trân trọng cảm ơn tấm lòng của người lao động dầu khí đối với người dân huyện Thanh Ba, gửi lời chúc mừng những thành quả mà Petrovietnam đạt được trong năm 2020. Bà Nguyễn Kim Chi cũng cho biết, toàn huyện Thanh Ba có khoảng 120.000 dân, tỉ lệ hộ nghèo là khoảng 2.300 hộ, tuy nhiên có gần 300 trẻ em khuyết tật nặng, hộ cận nghèo khoảng gần 2.000 hộ. Dịp tết năm nay, nhờ tấm lòng của các nhà hảo tâm, đặc biệt là của Petrovietnam, 100% hộ nghèo và trẻ em khuyết tật sẽ đều có quà tết.

Trong thời gian tới, UBND huyện Thanh Ba mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Petrovietnam trong việc phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân huyện Thanh Ba. Đồng thời gửi lời chúc cán bộ, người lao động dầu khí tiếp tục hoàn thành các kế hoạch sản xuất đã đề ra trong năm 2021.

Trước đó, trong các ngày 19 và 22/1, lãnh đạo Petrovietnam cũng trao hỗ trợ Quỹ Tết vì người nghèo cho tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xuân Hinh

DMCA.com Protection Status