Petrobras bắt đầu áp dụng chính sách mới

16:00 | 16/08/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ quốc doanh của Brazil Petrobras hôm thứ Ba (15/8) cho biết sẽ tăng giá xăng và dầu diesel tại các nhà máy lọc dầu của họ bắt đầu từ thứ Tư, trong bối cảnh giá dầu toàn cầu đang "leo dốc".
Petrobras bắt đầu áp dụng chính sách mới
Điều chỉnh giá xăng dầu tại Brazil

Petrobras cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ tăng giá xăng trung bình thêm 16,3% lên 2,93 reais (0,5893 USD) mỗi lít, trong khi giá dầu diesel sẽ tăng trung bình 25,8% để đạt 3,80 reais mỗi lít.

Đây là lần tăng giá đầu tiên của gã khổng lồ dầu mỏ kể từ khi Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva thực hiện chính sách giá mới, người nhậm chức vào tháng 1/2023 với cam kết sẽ thay đổi chiến lược định giá của công ty để giúp giảm chi phí cho người tiêu dùng.

Petrobras đã phê duyệt chính sách mới vào tháng 5/2023, từ bỏ chiến lược định hướng thị trường để có sự linh hoạt hơn nhằm làm dịu biến động giá, nhưng cho biết họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá trong thời gian này.

“Giá dầu tăng buộc Petrobras phải điều chỉnh giá cho cả hai loại nhiên liệu”, công ty cho biết.

Giá dầu thô trên thị trường quốc tế đã ghi nhận mức tăng trong 7 tuần qua.

Giám đốc điều hành Jean Paul Prates trước đây đã nói rằng dù chính sách mới sẽ tránh đẩy biến động toàn cầu sang khách hàng, giá nhiên liệu của Petrobras sẽ không giảm "dưới mức sinh lời".

Hệ thống định giá mới sẽ ít biến động hơn so với hệ thống trước đó, vốn sử dụng chính sách ngang giá nhập khẩu nhiên liệu nhằm điều chỉnh giá bán lẻ phù hợp hơn với thị trường dầu mỏ và tỷ giá hối đoái.

Ông Prates cho biết công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh giá dựa trên các yếu tố thị trường, nhưng việc điều chỉnh giá sẽ diễn ra chậm hơn.

Petrobras cho biết giá xăng vẫn giảm khoảng 5% từ đầu năm đến nay, trong khi giá dầu diesel giảm 15,4% trong giai đoạn này.

Petrobras dự định hoạt động hết công suất lọc dầu trong quý IIIPetrobras dự định hoạt động hết công suất lọc dầu trong quý III
Kế hoạch khoan dầu ở cửa sông Amazon của Petrobras bị “ngáng đường”Kế hoạch khoan dầu ở cửa sông Amazon của Petrobras bị “ngáng đường”

Anh Thư

AFP