Ophir Energy bán cổ phần tại Lô 5 ngoài khơi Mexico cho các cổ đông

06:14 | 24/05/2019

|
(PetroTimes) - Ophir Energy đã ký một thỏa thuận mua bán (SPA) liên quan đến việc bán 23,33% cổ phần tại Lô 5 (Cuenca Salina), ngoài khơi Mexico, cho các đối tác hiện tại ở Lô 5, bao gồm các công ty con của Murphy Oil, Wintershall Dea và Petronas.    
ophir energy ban co phan tai lo 5 ngoai khoi mexico cho cac co dong

Sau khi thương vụ hoàn tất, công ty điều hành Murphy Oil sẽ nắm giữ 40% cổ phần, Sierra Offshore Exploration và PC Carigali Mexico Operations sẽ lần lượt nắm giữ mỗi công ty 30% cổ phần còn lại. Thương vụ dự kiến có giá trị 35 triệu USD.

Ophir dự kiến sẽ dùng khoản tiền thu được để gia tăng khả năng thanh khoản của công ty. Thương vụ dự kiến ​​sẽ hoàn tất trước cuối năm nay.

Trước đó vào tháng 3/2019, Murphy Oil thông báo đã phát hiện dầu và khí tại giếng khoan Cholula-1 thuộc Lô 5, công tác khoan thẩm lượng sẽ được tiến hành thêm nhằm khẳng định khả năng phát triển khai thác thương mại. Murphy dự kiến tổng trữ lượng ở vào khoảng 220 triệu thùng quy đổi tại các hệ tầng Miocene Thượng và Miocene Hạ, trong khi đó Ophir Energy cũng cho biết kết quả này phù hợp với dự báo trước khi khoan.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

ophir energy ban co phan tai lo 5 ngoai khoi mexico cho cac co dong

Ophir Energy tìm thấy phát hiện khí tại Indonesia

Ngày 07/12/2018, Ophir đã cập nhật tình hình hoạt động khoan gần đây tại Indonesia và Thái Lan.