NT2 – Sinh nhật đặc biệt trong năm Covid thứ 2

18:18 | 15/06/2021

6,416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chúc mừng ngày thành lập Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 – NT2 (15/6/2007-15/6/2021). 14 năm phát triển - 14 năm trưởng thành - 14 năm bền chí cùng nhau.
NT2 đã hoàn thành trả nợ vay nước ngoàiNT2 đã hoàn thành trả nợ vay nước ngoài
NT2 tập trung chống dịch COVID-19 đảm bảo sản xuất kinh doanhNT2 tập trung chống dịch COVID-19 đảm bảo sản xuất kinh doanh
Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đạt mốc 45 tỷ kWh điện thương phẩm phát lên lưới điện quốc giaNhà máy điện Nhơn Trạch 2 đạt mốc 45 tỷ kWh điện thương phẩm phát lên lưới điện quốc gia

Nhật ký ngày nhớ, tháng thương, năm Covid thứ 2!

Em viết những dòng này bên những người đồng nghiệp trong những ngày chống dịch Covid - 19 ở tập trung tại nhà máy để làm việc. Nhìn Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 vẫn tỏa sáng như chưa hề có đại dịch xảy ra trên vùng đất này. Những cuộc họp kế hoạch, họp vận hành thị trường điện vẫn diễn ra bình thường. 14 năm, em sẽ không kể anh nghe những gian lao, nỗ lực để hoàn thành nhà máy vượt tiến độ 45 ngày, được vinh danh “Nhà máy điện xây dựng nhanh nhất châu Á”, được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và nước ngoài, là công trình tiêu biểu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì. Em cũng sẽ không kể về những cuộc đàm phán gay gắt, quyết liệt, chốt được giá hợp lý ký kết hợp đồng mua bán điện để mang lại lợi ích cao nhất cho công ty, cổ đông và nhà đầu tư.

Với em, NT2 là nỗi tự hào, là thanh xuân tươi đẹp nhất em đã gắn bó.

Từng lối đi, từng hàng cây, từng ngọn cỏ như có hơi thở.

Từng con người như người thân yêu thương. 14 năm, bao nhiêu kỷ niệm.

Công ty như mái nhà chung của mọi người.

NT2 – Sinh nhật đặc biệt trong năm Covid thứ 2
Đường Thương (bìa phải) - tác giả bài viết và NLĐ NT2 (Ảnh tư liệu)

Anh từng hỏi em tại sao lại yêu NT2 đến vậy? Thật lòng, cũng chưa chắc đã luôn tha thiết. 14 năm, có những lúc dỗi hờn, có những khúc mắc, có những hiểu lầm. Nhưng ai rồi cũng sẽ trưởng thành, chịu khó nhìn nhận và thấu hiểu, cứ cống hiến và làm việc, tự bản thân sẽ vui và hài lòng. Đã yêu, sẽ luôn có sự cảm thông phải không anh?!!

Em chỉ muốn kể anh nghe ngày hôm nay.

Sinh nhật công ty năm nay thật đặc biệt, không bánh, không hoa, không hội họp. Dịch Covid-19, cuộc chiến không chỉ riêng mỗi người; cả NT2 cùng Tổng Công ty, cùng Tập đoàn và cả nước quyết tâm chống dịch. Niềm vui gác lại không cờ hoa, thay bằng đó là lời hỏi thăm, động viên, cùng làm việc cho qua mùa dịch. Em đứng ra sân thấy ống khói cao sừng sững, xung quanh hoa lá xôn xao. Em nhìn góc vườn những nụ hồng hé nở. Bông hoa rực rỡ nhờ chị Phó Giám đốc trong công ty chăm sóc sau những giờ tan làm. Cứ đùa nhau “nông rân” chính hiệu rồi cùng phá lên cười. Những ngày tập trung chống dịch, lãnh đạo cũng như nhân viên, mỗi người một khay cơm giống nhau; chia nhau từng quả chuối, từng miếng ổi. Cuộc sống ngoài công việc, những ngày gian khó này, cùng chia sẻ, cùng buồn vui, càng thấy gắn bó. Ở tập trung đôi khi quên thứ - ngày, cuối tuần vẫn làm việc. Ở lại, mọi người cùng chạy bộ, thể thao, bóng bàn, cầu lông… Sinh nhật công ty năm nay không tổ chức, không bánh, không hoa nhưng em tin trong tim mỗi CBCNV NT2 luôn nhớ và tự hào. Nhớ về những nỗ lực, những thành quả đã qua để tiếp tục cố gắng! Cùng yêu mái nhà chung NT2 như em đã từng yêu.

Và anh ạ, trong ánh mắt em cười hôm nay, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 vẫn toả sáng!

Và em thương!

Với em, đó là tình yêu lớn.

Một số hình ảnh NT2 trong những ngày chống dịch Covid -19:

NT2 – Sinh nhật đặc biệt trong năm Covid thứ 2
NT2 – Sinh nhật đặc biệt trong năm Covid thứ 2
NT2 – Sinh nhật đặc biệt trong năm Covid thứ 2
Khuôn viên Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2
Khuôn viên Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

Đường Thương – NT2

DMCA.com Protection Status