Nigeria ngừng cung cấp điện cho Niger sau cuộc đảo chính

14:31 | 04/08/2023

|
(PetroTimes) - Việc lật đổ chính quyền Tổng thống Mohamed Bazoum vào tuần trước đã khiến Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Niger. Tổ chức khu vực cho biết họ quyết tâm thúc đẩy việc trở lại trật tự hiến pháp.
Nigeria ngừng cung cấp điện cho Niger sau cuộc đảo chính

Sau cuộc đảo chính xảy ra vào tuần trước ở Niger, Nigeria đã quyết định cắt nguồn cung cấp điện của nước láng giềng. Quyết định này tuân theo lệnh trừng phạt của các nước Tây Phi đối với chính quyền quân sự Tổng thống Mohamed Bazoum. Thông tin này đã được xác nhận bởi các nguồn tin thân cận với công ty phân phối điện công cộng của Niger.

Công ty Truyền tải Nigeria (TCN), nhà phân phối chính của đất nước, đã không bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, theo báo cáo của BBC, một nguồn ẩn danh tiết lộ rằng nguồn cung của Niger đã bị cắt theo chỉ thị của tổng thống.

Niger phụ thuộc 70% vào điện nhập khẩu từ Nigeria. Tình hình đã bắt đầu ảnh hưởng đến khả năng cung cấp điện tại các thành phố lớn trên cả nước.

Hiện ECOWAS vẫn đang tiếp tục nỗ lực hòa giải. Vì vậy, một phái đoàn do cựu nguyên thủ quốc gia Nigeria, Tướng Abdulsalami Abubakar, đã bắt đầu đàm phán với các nhà lãnh đạo của chính quyền quân sự.

Toàn cảnh hoạt động khai thác dầu mỏ và uranium của Trung Quốc tại NigerToàn cảnh hoạt động khai thác dầu mỏ và uranium của Trung Quốc tại Niger
Quốc hội Nigeria điều tra về các thương vụ năng lượng giữa NNPC và OVH EnergyQuốc hội Nigeria điều tra về các thương vụ năng lượng giữa NNPC và OVH Energy
Quân đội Nigeria triệt phá 57 nhà máy lọc dầu bất hợp phápQuân đội Nigeria triệt phá 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp
Đột nhập thị trường chợ đen xăng dầu ở NigerĐột nhập thị trường chợ đen xăng dầu ở Niger

Anh Thư

AFP