Những số liệu cần lưu ý khi tiêm vacxin covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

13:12 | 16/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để bảo đảm an toàn cho trẻ sau khi tiêm vaccine COVID-19, các mốc thời gian cần phải đặc biệt lưu ý. Đó là 30 phút sau tiêm, 24 giờ sau tiêm thì cần có sự phối hợp trao đổi thông tin giữa gia đình và cán bộ y tế, 3 ngày sau khi tiêm, 1 tuần sau khi tiêm và 28 ngày sau khi tiêm mũi một mới có thể tiếp tục tiêm mũi hai. Đây là những mốc thời gian được các nhà chuyên môn đặt ra để chúng ta quan tâm, theo dõi, bảo đảm an toàn nhất cho trẻ.
Những số liệu cần lưu ý khi tiêm vacxin covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Trong hoàn cảnh hiện nay khi đã trở lại trường học, đối với trẻ sau tiêm 3 ngày, chúng ta vẫn phải có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc theo dõi. Theo TS Nguyễn Viết Ngãi, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi Trung ương, theo dõi ở đây bao gồm có cả quan sát toàn trạng của trẻ, các diễn biến như dấu hiệu sốt, đặc biệt phải để ý đến sự thay đổi của niêm mạc mắt, sự thay đổi của màu sắc da xem có các nổi ban, các biến đổi khác thường trên da.

Đặc biệt có một khuyến cáo đó là trong 3 ngày đầu sau tiêm nên tránh các vận động mạnh. Các hoạt động như là thể dục, chạy hay các hoạt động về thể lực cần phải hết sức lưu ý, điều chỉnh cho phù hợp. Bởi các hoạt động thể lực có thể làm chúng ta nhầm lẫn với các biểu hiện, các phản ứng, các tai biến sau tiêm khác mà chúng ta có thể bỏ sót hoặc không theo dõi được.

Theo thông tin mới nhất, tỉnh Quảng Ninh sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em ở nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vaccine hiện đang được chuyển đến Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế để kiểm định chất lượng. Sau khi kiểm định chất lượng, bảo đảm an toàn, đồng thời mọi công tác chuẩn bị tổ chức kế hoạch tiêm chủng được hoàn tất thì dự kiến trong tuần tới triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi trên phạm vi toàn quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

chinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]