Nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa

19:00 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong bối cảnh các quốc gia đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trở nên tồi tệ do cuộc xung đột ở Ukraine vẫn tiếp tục, các nhà phân tích đã dự đoán rằng nhu cầu dầu có thể đạt đỉnh trong ba năm nữa.
Iraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ KỳIraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ
Iran ký hợp đồng dầu Iran ký hợp đồng dầu "mật" với công ty nước ngoài
Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lạiGiá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại
Nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một báo cáo mới từ công ty tư vấn McKinsey & Company cho thấy tổng nhu cầu nhiên liệu hóa thạch dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trước năm 2030 vì tỷ trọng năng lượng tái tạo trong sản xuất điện toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong 15 năm tới.

Các tác giả của báo cáo dự báo năng lượng tái tạo sẽ chiếm 50% tổng nguồn điện vào năm 2030 và 85% vào năm 2050.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy mức tiêu thụ điện năng dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2050 khi điện khí hóa và mức sống ngày càng tăng.

“Ngay cả khi tất cả các quốc gia có cam kết phát thải ròng bằng 0 theo nguyện vọng của họ, thì hiện tượng nóng lên toàn cầu vẫn được dự đoán là đạt 1,7°C. Để giữ được cái nhìn sâu sắc về lộ trình 1,5°C, cần phải tăng tốc tham vọng hơn nữa”, Christer Tryggestad, Đối tác cấp cao tại McKinsey cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh