Nhóm kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 9/6

10:30 | 10/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua. Giá bạc tăng 0.98% lên 28 USD/ounce trong khi giá bạch kim tiếp tục giảm 0.92% còn 1151.8 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bạch kim có một phiên biến động mạnh khi giá chịu sức ép bán từ đầu phiên, sau đó phe mua cố gắng giành lại quyền kiểm soát nhưng với lực bán áp đảo, giá lại quay đầu giảm. Chỉ số Dollar Index tăng 0.05% lên 90.12 cũng là yếu tố gây áp lực lên giá của các mặt hàng kim loại quý, tuy nhiên lực mua kỹ thuật tốt với hi vọng vượt mốc 28 USD giúp cho giá bạc vẫn tiếp tục trụ vững.

Diễn biến trái chiều xảy ra với cả hai mặt hàng của nhóm kim loại cơ bản. Giá đồng giảm 0.55% về 4.531 USD/pound sau khi có tin tức giá nhập khẩu tại nhà máy ở Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong 12 năm, làm dấy lên lo ngại về việc Bắc Kinh sẽ kiềm chế giá.

Ngược lại, giá quặng sắt vẫn duy trì được đà tăng với mức tăng 2.04% lên 204.79 USD/tấn nhờ những lo ngại về nguồn cung. Theo nhà cung cấp dữ liệu kim loại SMM, tồn kho quặng sắt tại các cảng của Trung Quốc giảm xuống còn 127,65 triệu tấn trong tuần trước, thấp nhất kể từ tháng 2. Thêm vào đó, gián đoạn sản xuất và việc đóng cửa tại một số khu mỏ thuộc bang Minas Gerais Brazil có thể làm giảm sản lượng lên đến 40.000 tấn quặng sắt mỗi ngày.

Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 8/6Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 8/6
Thị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nayThị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nay
Kim loại quý là điểm sáng trong phiên giao dịch đầu tuầnKim loại quý là điểm sáng trong phiên giao dịch đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam