Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân 2016

09:00 | 04/06/2016

0 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Trong Tháng Công nhân năm 2016, các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức rất nhiều hoạt động trong chuỗi hoạt động thiết thực hướng về người lao động (NLĐ) Dầu khí. Trong đó có nhiều chương trình cám ơn, tôn vinh người lao động đã có đóng góp thiết thực, phát huy sáng kiến, sáng chế cho đơn vị, cho Tập đoàn.  

Sáng ngày 25-5, Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng NLĐ Dầu khí tiêu biểu PVCFC. Đây là sự kiện nhằm chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động, Tháng Công nhân năm 2016, tuyên dương và tri ân NLĐ tiêu biểu của công ty.

nhieu hoat dong thiet thuc trong thang cong nhan 2016

Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao quà cho CBNV có hoàn cảnh khó khăn của PVCFC

Mở đầu là chương trình tọa đàm giữa tổ chức Công đoàn cùng tập thể các cá nhân, NLĐ PVCFC. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí gần gũi và ý nghĩa với những chia sẻ chân thực, giàu cảm xúc từ phía NLĐ. Rất nhiều ý kiến của đại diện tập thể CBNV PVCFC đã thẳng thắn góp ý, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của CBNV PVCFC, tạo nên sự đối thoại hiệu quả giữa công đoàn, ban lãnh đạo và NLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã khẳng định vai trò của Công đoàn PVCFC trong việc chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ; đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng Công đoàn PVCFC sẽ tiếp tục phát huy tốt những kết quả đã đạt được, đổi mới hoạt động, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của đội ngũ NLĐ PVCFC.

Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo Công đoàn ngành, ban lãnh đạo và Công đoàn PVCFC đã trao biểu trưng NLĐ Dầu khí tiêu biểu của CĐ DKVN cho chị Lê Thị Tú Yên, Kỹ sư tổng hợp Xưởng Phụ trợ, Ban Quản lý vận hành sản xuất, Nhà máy Đạm Cà Mau và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ngoài ra, Công đoàn PVCFC cũng đã hỗ trợ và dành tặng phần quà cho 10 CBNV có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, trở thành động lực giúp NLĐ yên tâm công tác và tiếp tục cống hiến cho công ty.

Ngày 26-5, Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí (ĐLDK) Nhơn Trạch đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ Tháng Công nhân và cảm ơn NLĐ tại trụ sở công ty, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn đã thay mặt ban lãnh đạo công ty gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBNV, NLĐ đã đóng góp vào sự phát triển chung của ĐLDK Nhơn Trạch cũng như PV Power.

Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch cũng đã báo cáo về tình hình công tác đối thoại theo Nghị định 60/CP và Hướng dẫn 296/HD-CĐ.ĐLDK ngày 2-12-2013 về việc tham gia xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và tổng hợp các ý kiến của NLĐ tại Công ty. Tại đây, lãnh đạo ĐLDK Nhơn Trạch đã lắng nghe toàn bộ những ý kiến, thắc mắc, phản ánh, kiến nghị và đề xuất của CBNV NLĐ. Trên cơ sở đó ban giám đốc, công đoàn và NLĐ cùng trao đổi, thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh ngoài thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Tại hội nghị đối thoại quý II/2016, phần lớn những thắc mắc của NLĐ ĐLDK Nhơn Trạch đều được giải đáp. Những kiến nghị đề xuất chưa được giải đáp tại hội nghị đều được ghi nhận và lãnh đạo công ty khẳng định tất cả sẽ được Ban Giám đốc công ty chú trọng và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Thành viên HĐTV PV Power Hà Đức Thu đã chúc mừng thành quả Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch, đánh giá cao hội nghị đối thoại định kỳ hàng quý do Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch tổ chức. Đây là những việc làm thiết thực của tổ chức Công đoàn giúp quá trình đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ được diễn ra thường xuyên, chi tiết, giúp ổn định tư tưởng của CBNV, giải quyết tận gốc rễ những thắc mắc của NLĐ để yên tâm sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ĐLDK Nhơn Trạch cũng như PV Power.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục công đoàn viên và NLĐ, góp phần xây dựng một tập thể lớn mạnh, đoàn kết; tổ chức thành công các phong trào thi đua trong sản xuất - kinh doanh, tiết kiệm chi phí sản xuất. Song song với đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển công đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn cùng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả khác dành cho NLĐ.

Tại hội nghị, ban lãnh đạo ĐLDK Nhơn Trạch cũng tổ chức khen thưởng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 CBNV có thành tích xuất sắc, đóng góp thiết thực cho quá trình sản xuất kinh doanh của công ty.

Cũng trong dịp này, nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (20/6/1996 - 20/6/2016), hưởng ứng phong trào thi đua “Tháng Công nhân” năm 2016, trong 2 ngày 28-29/5, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội thao PETROSETCO tại Trung tâm VHTT Cảng PTSC, TP Vũng Tàu.

Phát biểu khai mạc hội thao, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Bùi Thị Minh Chiên khẳng định: Hội thao được tổ chức hằng năm là một sự kiện văn hóa thể thao quan trọng mang tính truyền thống của PETROSETCO. Đây là một hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp NLĐ PETROSETCO có thêm cơ hội rèn luyện sức khỏe, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng, vất vả. Đồng thời cũng là dịp để PETROSETCO tri ân NLĐ, nâng cao tinh thần tập thể, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa lãnh đạo, tổ chức công đoàn cùng CBNV.

Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, PETROSETCO đã đạt được những thành công trên mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Hội thao lần này tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của Văn hóa PETROSETCO và đã trở thành một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa trong việc chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ trong toàn Tổng Công ty; đồng thời thúc đẩy phong trào văn hóa thể thao quần chúng ngày càng lớn mạnh, không những tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, đoàn viên, thanh niên PETROSETCO mà còn là một lời hứa, một sự quyết tâm cao trong việc phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016 theo kế hoạch đã đề ra.

Ngày 29-5, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức hội thảo thúc đẩy phong trào sáng kiến, cải tiến trong tổng công ty - quý II/2016. Đây là sự kiện thiết thực nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Tháng Công nhân của Công đoàn PV GAS.

Trong giai đoạn 2011-2015. Cụ thể, PV GAS đã phát triển gần 400 sáng kiến/giải pháp, có giá trị làm lợi gần 850 tỉ đồng; trong đó có 46 sáng kiến/giải pháp được công nhận cấp Hội đồng KHCN tổng công ty; 5 sáng kiến nhận được Bằng khen và 6 sáng kiến/giải pháp được công nhận cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu năm 2016, Công đoàn PV GAS đã phát động phong trào “Lao động Sáng tạo” đến từng đơn vị công đoàn trực thuộc, nhằm đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến trong tổng công ty ngày càng lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm nhiều tỉ đồng cho Nhà nước.

K.A

Năng lượng Mới 527

DMCA.com Protection Status