Nhạc sĩ Phú Quang - Mạch nguồn ký ức của nhiều nghệ sĩ

12:16 | 13/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa Phú Quang là khoảng trống lớn với người thân và khán giả yêu âm nhạc của ông cũng như nền âm nhạc Việt Nam...
Nhạc sĩ Phú Quang - Nhạc sĩ Phú Quang - "Cha đẻ" bài hát Em ơi Hà Nội Phố qua đời
Lời bài hát Lời bài hát "Em Ơi Hà Nội Phố" của nhạc sĩ Phú Quang đúng nhất

Sáng 8/12, nhạc sĩ qua đời ở tuổi 72 sau gần hai năm trị bệnh. Tang lễ ông diễn ra từ 07h05 tới 8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang - Mạch nguồn ký ức của nhiều nghệ sĩ

Nhạc sĩ là người hoạt bát, năng động, ông không bao giờ muốn ngồi một chỗ. Khi còn sống, nhạc sĩ đối với con như với một người bạn. Ông ít khi nặng lời với con, cũng không áp đặt suy nghĩ. Điều này khiến Trinh Hương cảm nhận người bố nổi tiếng với cô giống một người bạn hơn một người bố. "Tôi cảm nhận những chăm sóc, quan tâm của bố giống như một người bạn thân" - con gái nhạc sĩ xúc động chia sẻ. Chính ông là người đã truyền cho cô sự yêu thích, đam mê đọc sách.

Nhiều ca sĩ một thời gắn bó với nhạc Phú Quang bàng hoàng trước tin buồn. Trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Lam đăng tấm ảnh bên nhạc sĩ trong một sự kiện, tiễn biệt ông bằng lời bài "Trong miền ký ức".

Nhạc sĩ Phú Quang - Mạch nguồn ký ức của nhiều nghệ sĩ

Thuộc lứa ca sĩ trẻ hát Phú Quang sau này, Tùng Dương cho biết nhạc ông là một phần tuổi thơ anh. Năm 12 tuổi, sang Nga thăm bố mẹ, lần đầu lên sân khấu, anh hát Em ơi Hà Nội phốNỗi nhớ mùa đông. Nụ cười hiền, ánh mắt chở che, bao bọc là kỷ niệm đọng trong nhiều nghệ sĩ khi nhớ về Phú Quang.

Tùng Dương nói: "Ông luôn biết lúc nào nên khuyến khích, động viên, khi nào cần nghiêm khắc để tạo đà bứt phá cho các nghệ sĩ trẻ. Tôi và nhiều ca sĩ thành danh như hôm nay một phần nhờ bóng dáng thầm lặng của ông".

Suốt thời gian bệnh nặng, mọi sự giao tiếp giữa nhạc sĩ với gia đình chỉ thông qua ánh mắt. Dù mệt nhưng ông vẫn thể hiện những biểu cảm vui buồn. Khi nhạc sĩ còn tỉnh táo nhiều, nghệ sĩ Trinh Hương và gia đình vẫn vào viện kể cho ông nghe những câu chuyện nhà để ông biết người thân vẫn luôn ở bên, gần gũi bên mình mỗi ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]