Nga tích cực tìm kiếm hợp tác năng lượng bên ngoài châu Âu

14:00 | 20/07/2023

|
(PetroTimes) - Chỉ trong hai ngày qua, Nga liên tiếp có những thông báo về hợp tác năng lượng và kinh tế với các nước bên ngoài EU, nhằm giảm bớt lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào nước này.
Nga tích cực tìm kiếm hợp tác năng lượng bên ngoài châu Âu
Bộ trưởng Năng lượng Nga - Nikolay Shulginov và Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela - Pedro Tellechea

Sau cuộc gặp gỡ và làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga - Sergey Mochalnikov và Đại sứ Cộng hòa Benin - Akambi Andre Okunlola Biau, Nga và Benin đang tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển các nguồn năng lượng tái tạo cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng trên lãnh thổ nước này.

Các bên đã thảo luận về triển vọng hợp tác năng lượng. Đại sứ Benin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Nga trong tổ hợp nhiên liệu - năng lượng cho nền kinh tế châu Phi.

"Chúng tôi nhận thấy nhiều triển vọng trong việc hợp tác phát triển các nguồn năng lượng tái tạo cũng như xây dựng các cơ sở năng lượng tại Benin", ông Mochalnikov cho biết. Ông tuyên bố rằng Nga luôn sẵn sàng hỗ trợ phát triển cân bằng năng lượng cho châu Phi.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Nga - Nikolay Shulginov và Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela - Pedro Tellechea đã cùng thảo luận về triển vọng hợp tác năng lượng giữa hai nước. "Các bộ trưởng đã thảo luận về việc hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, cũng như các dự án đầy hứa hẹn khác trên lãnh thổ Venezuela", Bộ Năng lượng Nga cho biết trong một tuyên bố. "Quan hệ đối tác chiến lược của Nga và Venezuela đang phát triển nhanh chóng. Bất chấp những hạn chế từ phương Tây, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện thành công các sáng kiến ​​hợp tác trong tổ hợp nhiên liệu - năng lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có ý định mở rộng việc đối thoại năng lượng", Bộ trưởng Shulginov cho biết.

Sáng kiến hợp tác năng lượng đáng học hỏi ở ItaliaSáng kiến hợp tác năng lượng đáng học hỏi ở Italia
Trung Quốc tăng cường hợp tác năng lượng với Nga bằng cách nàoTrung Quốc tăng cường hợp tác năng lượng với Nga bằng cách nào
Lại thêm một nước châu Phi mong muốn hợp tác năng lượng với Trung QuốcLại thêm một nước châu Phi mong muốn hợp tác năng lượng với Trung Quốc

Anh Thư

AFP