Nga muốn xây dựng 100 nhà máy LNG có công suất thấp vào năm 2030

08:58 | 22/06/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 21/6, ông Artyom Verkhov - người đứng đầu bộ phận công nghiệp khí đốt tại Bộ Năng lượng Nga, cho biết: Nhiều khu vực khác nhau trên toàn nước Nga có kế hoạch xây dựng tầm 94 nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) có công suất thấp, với tổng sản lượng là 3,2 triệu tấn/năm.
Nga muốn xây dựng 100 nhà máy LNG có công suất thấp vào năm 2030

Gazprom lên kế hoạch xây dựng nhà máy LNG trị giá 3 tỷ đô la ở Siberia

"Các khu vực [có liên quan] sẽ công bố nhu cầu [dự kiến] và kế hoạch thi công để xây dựng khoảng 94 nhà máy LNG công suất thấp trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2030," theo lời vị quan chức người Nga. Ông Verkhov cho biết thêm: “Theo kế hoạch, các nhà máy này sẽ có tổng mức tiêu thụ khí là 6 tỷ m3/năm, và công suất sản xuất là 3,2 triệu tấn LNG/năm”.

Hiện nay, Nga có 17 nhà máy LNG công suất thấp đang hoạt động trên toàn nước. Theo ông Verkhov, công suất bình quân của mỗi nhà máy là 49%.

Ngoài ra, Nga cũng sản xuất được khoảng 16,5 triệu tấn khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), với 13,7 triệu tấn được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Saipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại MozambiqueSaipem trúng hợp đồng xây dựng nhà máy LNG trị giá 6 tỷ euro tại Mozambique
Novatek xây dựng nhà máy LNG thứ baNovatek xây dựng nhà máy LNG thứ ba
Eni, Shell và các đối tác khởi động dự án mở rộng nhà máy LNG tại NigeriaEni, Shell và các đối tác khởi động dự án mở rộng nhà máy LNG tại Nigeria

Ngọc Duyên

AFP