Nga gây sức ép năng lượng lên Ukraine khi mùa đông đến gần

20:25 | 23/09/2023

|
(PetroTimes) - Thứ Sáu (ngày 22/9), Thủ tướng Ukraine Denys Chmygal cáo buộc Nga tấn công vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Ukraine khi mùa đông đang đến gần.
Nga gây sức ép năng lượng lên Ukraine khi mùa đông đến gần
Thủ tướng Ukraine Denys Chmygal

Tại một diễn đàn kinh tế ở Kiev, Thủ tướng Chmygal cho biết, giai đoạn khủng bố năng lượng đã bắt đầu, đồng thời nhắc đến những hành động phá hoại các cơ sở hạ tầng liên quan đến sản xuất và dự trữ nhiên liệu cũng như những vụ tấn công vào các trạm điện trong 2 tuần trở lại đây.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ Ukraine nhấn mạnh việc chuẩn bị cho mùa đông năm nay tốt hơn so với mùa đông năm ngoái, khi Moscow liên tục tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng khiến hàng triệu người rơi vào bóng tối và giá lạnh.

Thủ tướng Chmygal nhấn mạnh rằng "chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn và mạnh mẽ hơn nhiều so với năm ngoái", nhất là nhờ vào các hệ thống phòng không của phương Tây. Ông còn nói thêm rằng "mùa đông năm nay chắc chắn sẽ khó khăn, chắc chắn không dễ dàng hơn so với năm ngoái" nhưng "chúng tôi biết kẻ thù đang chuẩn bị gì và những thách thức nào đang chờ chúng tôi".

Nga liên tục ném bom các thành phố của Ukraine mỗi đêm bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái. Theo chính quyền Ukraine, đa số tên lửa đã bị bắn hạ nhưng một số vẫn rơi vào các cơ sở hạ tầng dân sự.

Nhà cung cấp năng lượng Ukraine - Ukrenergo cho biết trên Telegram, lần đầu tiên sau 6 tháng, các cơ sở năng lượng ở miền tây và miền trung đất nước đã bị hư hại do đợt oanh kích của Nga, gây ra tình trạng mất điện tại nhiều khu vực.

Việc tranh giành dầu diesel đã giúp nâng cao giá trị dầu ESPO của NgaViệc tranh giành dầu diesel đã giúp nâng cao giá trị dầu ESPO của Nga
Ukraine sẽ ra sao trong những tháng mùa đông tới?Ukraine sẽ ra sao trong những tháng mùa đông tới?
Các nhà khai thác dầu của Nga mở ra một tuyến đường xuất khẩu mớiCác nhà khai thác dầu của Nga mở ra một tuyến đường xuất khẩu mới

Ý Thiên

AFP