Nga đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế như thế nào, sau xung đột Ukraine?

07:53 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bất chấp những lời bàn tán của Matxcơva về một nền kinh tế có khả năng chống lại các lệnh trừng phạt, hành động quân sự của Putin có thể sẽ phải trả giá đắt.
Nga phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt mới nghiêm ngặt hơn khi tiến hành xung đột UkraineNga phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt mới nghiêm ngặt hơn khi tiến hành xung đột Ukraine
Bất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy raBất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy ra
Nga đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế như thế nào, sau xung đột Ukraine?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nền kinh tế Nga đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế mới sau động thái của Moscow khi bắt đầu hành động quân sự ở Ukraine.

Đồng rúp của Nga đã giảm 10% xuống mức thấp nhất từ ​​trước đến nay so với đồng đô la Mỹ và đồng euro vào sáng 24/2, trong vòng vài phút sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố về một “hoạt động đặc biệt”.

Các biện pháp trừng phạt kinh tế gay gắt từ phương Tây, với các nhà lãnh đạo ở Mỹ và châu Âu đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp vào 24/2 để quyết định cách phản ứng với điều mà Tổng thống Joe Biden được gọi là “sự hung hăng thô bạo” của Moscow.

Bất chấp những căng thẳng kéo dài nhiều tháng và lực lượng Nga tăng cường quân số đáng kể, viễn cảnh về một cuộc chiến toàn diện đã bị gạt bỏ phần lớn ở Moscow cho đến đầu tuần này, khi Tổng thống Putin đưa ra một bài phát biểu giận dữ với quốc gia đang phá hoại chủ quyền của Ukraine và rao bán những tuyên bố phi lý về một “tội ác diệt chủng " ở Ukraine.

Matxcơva tuyên bố nền kinh tế của họ được bảo vệ tốt khỏi bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây và sự suy thoái kinh tế sẽ xảy ra sau đó.

Chính phủ Nga cho biết họ đã tích lũy được nguồn dự trữ chính phủ đáng kể - hơn 630 tỷ USD - mà họ tin rằng sẽ bảo vệ nền kinh tế khỏi tình trạng tồi tệ nhất do bất kỳ cuộc khủng hoảng kinh tế nào.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto