Mỹ sẽ trả giá cao hơn để mua dầu bổ sung kho dự trữ

20:32 | 09/05/2024

|
(PetroTimes) - Chính quyền Biden đã nâng mức giá mà họ sẵn sàng trả để bổ sung vào kho dự trữ dầu khẩn cấp của đất nước, vốn đã giảm gần mức thấp nhất trong 4 thập kỷ.
Shell bán tài sản nhà máy lọc dầu, hóa dầu ở SingaporeShell bán tài sản nhà máy lọc dầu, hóa dầu ở Singapore
Các quốc gia đang phát triển phải làm gì với những phát hiện dầu khí mới giữa làn sóng xanhCác quốc gia đang phát triển phải làm gì với những phát hiện dầu khí mới giữa làn sóng xanh
Mỹ sẽ trả giá cao hơn để mua dầu bổ sung kho dự trữ
Một công nhân tiếp nhiên liệu cho xe tải chở xăng tại nhà máy lọc dầu Valero Energy Corp. ở Memphis, Tennessee, Mỹ. Ảnh Bloomberg

Bộ Năng lượng (DOE) cho biết trong một hồ sơ rằng họ sẽ trả tới 79,99 USD một thùng dầu, đây là lần đầu tiên Chính quyền đặt ra mức giá trần rõ ràng. Mức này cao hơn mức trần không chính thức trước đó là 79 USD và gần với giá thị trường. DOE cũng đã thay đổi công thức định giá, cho phép các nhà thầu tiềm năng có được vị thế phòng ngừa rủi ro tốt hơn.

“Thật vui khi thấy nhiều quan điểm dựa trên thị trường hơn,” Ilia Bouchouev, cựu nhà giao dịch và đối tác quản lý hiện tại tại Pentathlon Investments, giảng dạy tại Đại học New York, cho biết trong một bài đăng trên nền tảng X.

Trước đó, các thương nhân đã phàn nàn về những quy định quản lý việc bán dầu cho Chính phủ. Họ cho rằng những quy định này đã không theo kịp các cách quản lý rủi ro ngày càng phát triển trong thời điểm đầy biến động và bất ổn địa chính trị ngày nay. Theo quy định mới, giá được thiết lập vào ngày người bán được thông báo dầu của họ đã được mua, điều này cho phép các nhà giao dịch nhanh chóng áp dụng cơ chế phòng ngừa rủi ro.

Trước đây, giá được ấn định dựa trên ba ngày giao dịch bắt đầu từ ngày thông báo.

Chính quyền Mỹ đã sử dụng kho dầu của mình để cung cấp cho thị trường trong thời gian bị gián đoạn do xung đột và bão tố. Hai năm trước, nước này đã bán 180 triệu thùng chưa từng có sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine và sau khi giá xăng tăng vọt, làm tăng thêm lo ngại về lạm phát. Đây là một công cụ được các nhà quan sát dầu mỏ giám sát chặt chẽ vì việc bán dầu dự trữ này có thể khiến giá dầu thô giảm xuống.

DOE đang tìm cách mua 3,3 triệu thùng dầu chua. Hồ sơ dự thầu sẽ đáo hạn vào ngày 14 tháng 5 và có hiệu lực đến ngày 23 tháng 5.

Yến Anh

Bloomberg