Mỹ nối lại kế hoạch khoan dầu và khí đốt trên các vùng đất liên bang

11:25 | 21/03/2022

|
(PetroTimes) - Chính quyền Biden hồi cuối tuần qua cho biết họ sẽ nối lại kế hoạch khoan dầu và khí đốt trên các vùng đất liên bang sau khi tòa phúc thẩm liên bang chấp thuận yêu cầu của Nhà Trắng cho phép chính quyền tính toán chi phí phát thải khí nhà kính tiềm ẩn đối với xã hội.
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Melissa Schwartz cho biết trong một email: "Với phán quyết này, Bộ tiếp tục lập kế hoạch phát triển dầu khí có trách nhiệm trên các vùng đất và vùng biển công cộng của Mỹ. Tính toán chi phí xã hội của phát thải khí nhà kính là một phần nền tảng của công việc mà Bộ Nội vụ đã thực hiện trong năm qua".

Bộ Nội vụ tháng trước cho biết giấy phép và cho thuê để khoan trên đất công sẽ bị trì hoãn sau khi một thẩm phán quận liên bang có trụ sở tại Louisiana chặn các cơ quan liên bang sử dụng "chi phí xã hội của carbon", vốn là chủ đề của lệnh hành pháp năm 2021.

Sau đó, một tòa án phúc thẩm liên bang ở New Orleans hôm 16/3 đã chấp nhận yêu cầu của Nhà Trắng tạm thời để các cơ quan liên bang sử dụng các quy tắc phân tích chi phí - lợi ích mới, nhằm mục đích cuối cùng là làm chậm biến đổi khí hậu.

Bộ Nội vụ cho biết sẽ tiếp tục tiến hành các cải cách để giải quyết "những thiếu sót đáng kể" trong các chương trình dầu khí trên đất liền và ngoài khơi của quốc gia.

“Cụ thể, Bộ cam kết đảm bảo các chương trình của mình giải quyết các tác động khí hậu, mang lại sự công bằng cho người nộp thuế, không khuyến khích đầu cơ...” cơ quan này cho biết.

Bình An