Mỹ đang cố gắng hết sức để trì hoãn việc vận hành Nord Stream 2

16:42 | 13/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ - Victoria Nuland tuyên bố trong cuộc họp giao ban ngày 11/1, Mỹ sẽ cố gắng trì hoãn việc đưa vào vận hành đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.
Moldova rất có thể bị Nga dừng nguồn cung khí đốtMoldova rất có thể bị Nga dừng nguồn cung khí đốt
Nga nhận cáo buộc 'cố tình' gây ra cuộc khủng hoảng năng lượngNga nhận cáo buộc 'cố tình' gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng
Mỹ e ngại các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2 sắp tới sẽ làm sứt mẻ mối quan hệ với ĐứcMỹ e ngại các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2 sắp tới sẽ làm sứt mẻ mối quan hệ với Đức
Giá khí đốt tại châu Âu lại phá ngưỡng 1.000 USDGiá khí đốt tại châu Âu lại phá ngưỡng 1.000 USD
Mỹ đang cố gắng hết sức để trì hoãn việc vận hành Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi hiện đang thảo luận với Đức - quốc gia đang hợp tác với EU, để trì hoãn việc khởi động Nord Stream 2", Nuland nói.

Ngoài ra, theo bà, đường ống dẫn khí này có thể bị đình chỉ hoàn toàn nếu Nga quyết định tấn công Ukraine.

Gần đây quá trình chứng nhận đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã dừng lại ở Đức do đường ống của Nga không tuân thủ các yêu cầu của Liên minh châu Âu.

Vào giữa tháng 12 năm ngoái, Chủ tịch Cơ quan Mạng Liên bang (Bundesnetzagentur) ở Bonn - Jochen Homann cho biết quyết định cuối cùng về việc chứng nhận Nord Stream 2 sẽ không được thông qua trong sáu tháng đầu năm 2022. Trước đó, Cơ quan này đã dừng quy trình chứng nhận Nord Stream 2, và cho biết quy trình sẽ chỉ có thể thực hiện được sau khi nhà điều hành Nord Stream 2 AG, có trụ sở tại thành phố Zug của Thụy Sĩ, xuất trình các tài liệu cần thiết về việc thành lập một công ty riêng để quản lý đường ống dẫn khí này.

Với tình hình này, Phó Thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Liên bang phụ trách các vấn đề kinh tế và khí hậu - Robert Habeck không loại trừ việc chấm dứt dự án Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh