Mỹ: Các cơ sở năng lượng mong được tiếp đón Tổng thống Biden

03:08 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước chuyến công du của Tổng thống Biden tới Trung Đông vào tháng tới, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cùng với 28 hiệp hội năng lượng để mong được nghênh đón Tổng thống Biden và Nội các của ông đến thăm các cơ sở năng lượng lớn của Mỹ, từ sản xuất đến phân phối, lọc dầu đến các trung tâm đổi mới như địa chính trị, biến động khiến chi phí năng lượng tiếp tục tăng.
Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021Số lượng giàn khoan vẫn không thay đổi trong tuần cuối cùng của năm 2021
Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lụcGiá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục
Mỹ: Các cơ sở năng lượng mong được tiếp đón Tổng thống Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một bức thư gửi cho Tổng thống Biden và các quan chức chính quyền, các tổ chức - đại diện cho hơn 11 triệu công nhân lành nghề của Mỹ - đã khuyến khích chính quyền công nhận các nguồn năng lượng trong nước là tài sản chiến lược đối với an ninh quốc gia và kinh tế của Hoa Kỳ và nêu bật trữ lượng khí đốt tự nhiên và dầu mỏ rộng lớn của Mỹ có thể giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng đáng tin cậy.

“Trước khi ngài đến Trung Đông, chúng tôi hy vọng tổng thống sẽ cân nhắc nhìn nhận khác về năng lượng sản xuất tại Mỹ. Chúng tôi rất vinh dự được cho bạn thấy ngành của chúng tôi tham gia vào từng bước của quy trình năng lượng như thế nào, từ máy bơm nhiên liệu đến cơ sở hạ tầng phân phối sản phẩm quan trọng đến các khu sản xuất trên khắp đất nước rộng lớn của chúng tôi”.

Trong thư, các bên ký kết mời Tổng thống Biden đến thăm các vùng sản xuất năng lượng trên khắp đất nước, bao gồm Marcellus ở Pennsylvania, Permian ở Texas, Vịnh Mexico và Bakken ở Bắc Dakota, nơi hỗ trợ hàng triệu việc làm được trả lương cao của Hoa Kỳ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tài trợ cho việc bảo tồn ở hầu hết các quận của Hoa Kỳ.

“Chuyến đi của tổng thống tới Ả Rập Xê Út vào tháng tới rất quan trọng trên một số khía cạnh, bao gồm cả việc thúc đẩy cung cấp năng lượng toàn cầu. Tuy nhiên, các giải pháp năng lượng do Mỹ sản xuất đang nằm dưới chân chúng tôi, và chúng tôi kêu gọi bạn xem xét lại tiềm năng to lớn của các nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ - điều mà thế giới phải ghen tị - để mang lại lợi ích cho các gia đình Mỹ, nền kinh tế Hoa Kỳ và an ninh quốc gia của chúng ta”, bức thư kết luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy