MIT ra mắt Trung tâm hệ thống Năng lượng tương lai

03:05 | 28/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng kiến ​​Năng lượng MIT (MITEI) đã thành lập một tổ hợp nghiên cứu mới - Trung tâm Hệ thống Năng lượng Tương lai - để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu và vai trò của các hệ thống năng lượng trong việc trung hòa CO2.
MIT ra mắt Trung tâm hệ thống Năng lượng tương lai
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nỗ lực tổng hợp này thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu trên toàn bộ MIT để giúp cộng đồng toàn cầu đạt được mục tiêu phát thải carbon ròng bằng không. Trung tâm xem xét quá trình chuyển đổi năng lượng đang tăng tốc và hợp tác với các nhà lãnh đạo công nghiệp để cải cách hệ thống năng lượng của thế giới. Trung tâm này là một phần của “Fast Forward: MIT’s Climate Action Plan for the Decade”, nỗ lực đa ngành của MIT đã được công bố vào năm ngoái nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Trung tâm Hệ thống Năng lượng Tương lai nghiên cứu công nghệ, chính sách, nhân khẩu học và kinh tế mới nổi đang định hình lại bối cảnh cung và cầu năng lượng. Trung tâm tiến hành phân tích tích hợp toàn bộ hệ thống năng lượng một cách tiếp cận toàn diện cần thiết, để hiểu tác động xuyên ngành của quá trình chuyển đổi năng lượng.

Trọng tâm bao trùm của trung tâm là phân tích tích hợp toàn bộ hệ thống năng lượng, cung cấp thông tin chi tiết về sự biến đổi đa ngành phức tạp cần thiết để thay đổi ba lĩnh vực tiêu thụ năng lượng chính của nền kinh tế - giao thông vận tải, công nghiệp và tòa nhà - kết hợp với 3 lĩnh vực chính các công nghệ cho phép khử cacbon - điện, lưu trữ năng lượng và nhiên liệu cacbon thấp, và quản lý cacbon.

Randall Field, giám đốc điều hành của trung tâm cho biết: “Quá trình khử cacbon sâu trong hệ thống năng lượng của chúng tôi đòi hỏi một cái nhìn toàn nền kinh tế về các lựa chọn công nghệ, dòng năng lượng, dòng nguyên liệu, lượng khí thải trong vòng đời, chi phí, chính sách và hậu quả kinh tế xã hội”. “Phương pháp tiếp cận hệ thống là điều cần thiết trong việc tạo điều kiện cho các nhóm liên ngành hợp tác làm việc cùng nhau để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện hữu của biến đổi khí hậu.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy