Microsoft quyết định chi số tiền lớn cho Activision Blizzard nhằm mục đích gì?

03:07 | 21/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gã khổng lồ phần mềm Microsoft (MSFT.O) đang phải trả một khoản phí bảo hiểm rất lớn cho đối thủ chơi game của mình, điều này sẽ giúp Microsoft đối đầu với những gã khổng lồ công nghệ khác trong metaverse.
Microsoft đầu tư 50 triệu USD cho nhà máy sinh họcMicrosoft đầu tư 50 triệu USD cho nhà máy sinh học
Steve Ballmer hành trình gắn bó với MicrosoftSteve Ballmer hành trình gắn bó với Microsoft
Microsoft quyết định chi số tiền lớn cho Activision Blizzard nhằm mục đích gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành Microsoft (MSFT.O) - Satya Nadella hôm 18/1 đã thỏa thuận chi 69 tỷ USD cho Activision Blizzard (ATVI.O). Vấn đề là trong đời thực, thương vụ này có khả năng thu hút sự chú ý của các cơ quan giám sát, những người hầu như đã để công ty trị giá 2,3 nghìn tỷ USD trượt dài.

Microsoft cũng đã đồng ý trả 95 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu Activision, cao hơn 45% so với giá đóng cửa của mục tiêu vào ngày 14/1. Giá trị bổ sung được giao cho Activision chắc chắn đi kèm với rủi ro do nhà xuất bản “Call of Duty” đang chống lại các cơ quan quản lý của California người đã kiện công ty vì thiên vị giới tính và môi trường độc hại.

Microsoft quyết định chi số tiền lớn cho Activision Blizzard nhằm mục đích gì?

Tuy nhiên, giá chào bán thấp hơn so với mức cổ phiếu của Activision đã giao dịch một năm trước và nhà xuất bản thích thú với câu chuyện lớn hơn của Microsoft về việc xây dựng phiên bản metaverse của nó. Microsoft cũng bổ sung cho nền tảng trò chơi Xbox của mình và mở ra cánh cửa cho thiết bị di động do Activision tạo ra “Candy Crush”. Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó Microsoft đang tạo ra cơ hội.

Cơ hội là điểm mấu chốt. Microsoft không cho biết họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu khi kết hợp hai doanh nghiệp và không cho các nhà phân tích cơ hội đặt câu hỏi trong cuộc gọi thảo luận về thỏa thuận. Wedbush ước tính nó có thể tiết kiệm 1 tỷ USD hàng năm, số tiền này được tính thuế và vốn hóa gấp 10 lần sẽ chỉ bao gồm 1/3 phí bảo hiểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy