Mauritania: Shell được cấp phép thăm dò Lô C-2 ngoài khơi

08:22 | 27/02/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Shell đã tích cực trong việc tìm kiếm hydrocarbon ở Mauritania, nơi họ vận hành Lô C-10 ngoài khơi với 90% cổ phần.
Mauritania: Shell được cấp phép thăm dò Lô C-2 ngoài khơi

Ngày 25/2, ông Bill Langin, Phó Giám đốc Chính sách thăm dò nước sâu tại Shell, và ông Abdessalem Ould Mohamed Saleh, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ, Mỏ và Năng lượng Mauritanie, đã cùng ký Thỏa thuận thăm dò và khai thác hydrocacbon tại Lô C-2, nằm trong lãnh hải của Mauritania.

Thỏa thuận được đưa ra khoảng một tuần sau khi Chính phủ Mauritania phê chuẩn dự án. Đây là một phần quy trình mà Nhà nước thực hiện nhằm kích thích các hoạt động dầu khí, thông qua việc tăng cường sức hấp dẫn của ngành công nghiệp hydrocarbon tại địa phương.

Lô C-2 là khu vực thăm dò thứ hai mà Shell giành được ở Mauritania, sau thỏa thuận lô C-10 ngoài khơi vào năm 2018. Lô này cũng nằm trong khu vực các khám phá dầu khí ở Orca và BirAllah, lần lượt do Neptune Energy và BP thực hiện.

Theo các điều khoản đã thỏa thuận với các nhà chức trách, Shell sẽ nắm giữ 75% cổ phần hoạt động ở Lô C-2, 25% còn lại do Chính phủ Mauritanie nắm giữ. Ngoài ra, không có bất cứ thông tin nào được tiết lộ liên quan đến kế hoạch hoạt động sẽ được triển khai lô này.

Shell bị tố cáo thực hiện “greenwashing”Shell bị tố cáo thực hiện “greenwashing”
Exxon thành lập bộ phận giao dịch toàn cầu để cạnh tranh với Shell và BPExxon thành lập bộ phận giao dịch toàn cầu để cạnh tranh với Shell và BP
Gazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống PutinGazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống Putin

Nh.Thạch

AFP