Marubeni: Đầu tư vào công nghệ Hydro - Một giải pháp tiềm năng?

03:00 | 18/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Marubeni luôn tìm kiếm các xu hướng và sự đổi mới trong tương lai trên thị trường năng lượng và nhận thấy tiềm năng thực sự của Hydro như một nguồn nhiên liệu năng lượng, để sản xuất điện, phục vụ trong giao thông vận tải hoặc các lĩnh vực khác.
Marubeni: Đầu tư vào công nghệ Hydro - Một giải pháp tiềm năng?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Marubeni nhận thấy tiềm năng thực sự của Hydro như một nguồn nhiên liệu năng lượng, để sản xuất điện, giao thông vận tải và các ngành công nghiệp khác. Đặc biệt, Marubeni nhận thấy Hydro xanh được sản xuất bằng năng lượng tái tạo sạch, lý tưởng cho quá trình chuyển đổi năng lượng vì quá trình sản xuất và tiêu thụ của nó không tạo ra khí thải carbon dioxide.

Thách thức trước mắt là sản xuất đủ Hydro ở quy mô và kinh tế để có thể cạnh tranh với các giải pháp điện cơ sở hiện có, đặc biệt là các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Vì Hydro có thể được lưu trữ dưới dạng Hydro tinh khiết hoặc dạng trung gian như amoniac, nên nó có khả năng giải quyết nhu cầu về năng lượng cơ bản khi các nguồn phát điện gián đoạn khác như năng lượng mặt trời và gió không có sẵn.

Công việc cần làm để làm cho công nghệ này khả thi về mặt tài chính và có thể mở rộng trên toàn cầu. Marubeni đang trong quá trình thực hiện một số dự án thử nghiệm, hy vọng sẽ phát triển và chứng minh tính khả thi của chuỗi cung ứng Hydro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng - Thanh Xuân