Maersk Supply giành được hợp đồng dịch vụ tại Cameroon

16:13 | 04/09/2021

|
(PetroTimes) - Ngành dầu mỏ Cameroon là ngành đóng góp chính cho ngân sách nhà nước, đặc biệt là từ Công ty Vận tải Dầu Cameroon (COTCO).
Maersk Supply giành được hợp đồng dịch vụ tại Cameroon

COTCO vừa lựa chọn Maersk Supply để phát triển giai đoạn hai của dự án bảo dưỡng cho hệ thống neo đậu tàu FPSO tại cảng Kome-Kribi 1 ở Cameroon. Công việc sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2022 trong thời gian 60 ngày.

Cụ thể, dự án sẽ bao gồm việc thay thế hai nhánh liên kết trên một hệ thống neo đậu và các hoạt động bảo dưỡng trên biển cần một tàu hỗ trợ dưới nước cũng như hai tàu kéo neo. Chúng sẽ được sử dụng để giữ FPSO ở cảng.

“Đây là một dự án quan trọng khác đối với Maersk Supply Service và chúng tôi tự hào khi tiếp tục nhận được một hợp đồng bổ sung từ COTCO sau khi hoàn thành giai đoạn 1. Hiện chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp dự án sửa chữa neo đậu theo các tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn cho khách hàng”, Olivier Found, Giám đốc Giải pháp Tích hợp của Maersk Supply Service, nhận xét.

Xin nhắc lại, COTCO là công ty chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành và bảo trì đường ống dẫn dầu Chad-Cameroon. Cơ sở hạ tầng này, có thể vận chuyển khoảng 40 triệu thùng mỗi năm, đã hoạt động từ năm 2003 và kết nối các mỏ dầu Chadian của Doba với cảng Kribi của Cameroon.

Gã khổng lồ vận tải Maersk trên con đường Gã khổng lồ vận tải Maersk trên con đường "xanh hóa" đội tàu
Maersk nhận được hợp đồng dịch vụ dầu khí từ một nhà khai thác lớn tại AngolaMaersk nhận được hợp đồng dịch vụ dầu khí từ một nhà khai thác lớn tại Angola
TotalEnergy cùng Maersk phát triển tàu trung hòa carbonTotalEnergy cùng Maersk phát triển tàu trung hòa carbon

Nh.Thạch

AFP