Lần đầu tiên trong lịch sử, giá khí đốt tại châu Âu tăng lên ngưỡng 3.600 USD / 1.000 mét khối

16:35 | 07/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tại châu Âu đã tăng vọt vào hôm nay, thứ Hai 7/3, lần đầu tiên trong lịch sử đạt hơn 3.600 USD / 1.000 mét khối.
EU sẽ không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaEU sẽ không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
Gazprom tiếp tục đặt thêm công suất bơm khí qua Ba LanGazprom tiếp tục đặt thêm công suất bơm khí qua Ba Lan
Đường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hạiĐường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hại
Gazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá khí đốt tại châu Âu tăng lên ngưỡng 3.600 USD / 1.000 mét khối
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch ICE của London, giá khí đốt giao tháng 4 tại trung tâm TTF ở Hà Lan đã tăng vọt lên trên 3.600 USD / 1.000 mét khối, hoặc hơn 300 USD / megawatt-giờ tính theo giá hộ gia đình vào lúc 08:30 GMT.

Giá tiếp tục tăng khi các bên tham gia thị trường lo ngại kết quả của cuộc tấn công quân sự đang diễn ra của Nga ở Ukraine. Trong khi đó, tập đoàn năng lượng quốc doanh khổng lồ và nhà xuất khẩu khí đốt lớn của Nga Gazprom hôm thứ Hai cho biết họ tiếp tục thường xuyên bơm khí đốt của Nga đến châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraine.

Gazprom bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine theo phương thức thông thường, theo nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu [lên tới] 109,6 triệu mét khối cho ngày 7 tháng 3 ,” đại diện chính thức của Gazprom - Sergey Kupriyanov nói với các phóng viên.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể dẫn đến việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga, do có thể xảy ra hư hỏng đường ống hoặc kết quả từ các lệnh trừng phạt của các quốc gia phương Tây mà không ủng hộ hoạt động này đối với Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh