Lại thêm một nước châu Phi mong muốn hợp tác năng lượng với Trung Quốc

14:00 | 21/06/2023

|
(PetroTimes) - Nhằm theo đuổi quá trình chuyển dịch năng lượng, Nam Phi cần đa dạng hóa lựa chọn đối tác. Sau khi nhận được sự hỗ trợ của những nước phương Tây, quốc gia này tiến hành củng cố quan hệ với Trung Quốc nhằm hưởng lợi từ chuyên môn của họ trong lĩnh vực năng lượng xanh.
Lại thêm một nước châu Phi mong muốn hợp tác năng lượng với Trung Quốc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) chào đón Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa thăm Bắc Kinh và tham dự Diễn đàn Hợp tác Trung - Phi.

Nam Phi và Trung Quốc đã đạt được sự đồng thuận về những vấn đề liên quan đến công tác phát triển xanh và chuyển dịch năng lượng hợp lý, cũng như về trao đổi công nghệ và kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Ông Siyabonga Cwele - Đại sứ Nam Phi tại Trung Quốc, đã xác nhận những ý trên tại Hội nghị Đầu tư và hợp tác măng lượng mới giữa hai nước, được tổ chức vào ngày 13/6 tại Sandton, Nam Phi.

Ông Cwele nói: “Nam Phi mong muốn học hỏi về phát triển xanh và chuyển dịch năng lượng từ Trung Quốc. Mối quan hệ hợp tác này sẽ có đóng góp hữu hình vào việc giải quyết những thách thức về năng lượng và khởi động quá trình phục hồi kinh tế của chúng ta”.

Trung Quốc sản xuất hơn 50% turbine gió và hơn 80% tấm pin năng lượng mặt trời trên toàn thế giới. Theo đại sứ Trung Quốc tại Nam Phi, gã khổng lồ châu Á này cũng là quốc gia dẫn đầu thế giới về công suất lắp đặt thủy điện, năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Với thế mạnh về năng lượng tái tạo và về liên kết thương mại hiện có, Trung Quốc và các công ty của họ sẽ có vị trí thuận lợi khi tham gia vào lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo ở châu Phi.

Chevron: Mỹ sẽ mất Chevron: Mỹ sẽ mất "nhiều thập niên" để chuyển đổi sang năng lượng xanh
Lỗ hổng trong chiến lược năng lượng của ĐứcLỗ hổng trong chiến lược năng lượng của Đức
Tunisia trở thành yếu tố quan trọng cho năng lượng xanh ở châu ÂuTunisia trở thành yếu tố quan trọng cho năng lượng xanh ở châu Âu

Ngọc Duyên

AFP