“Là tôi quân Bảo dưỡng” - bài hát của người thợ bảo dưỡng BSR

14:15 | 24/03/2024

10,519 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ở Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), có nhiều kỹ sư không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có nhiều đam mê sâu sắc với nghệ thuật. Họ thả hồn mình vào sáng tác thơ, ca, nhạc, họa với những giai điệu ngọt ngào, làm rung động lòng người, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống tinh thần.

Đoàn Nguyễn Quốc Hùng - Kỹ sư chính Hệ thống Role bảo vệ, sinh năm 1981, lớn lên và trưởng thành ở mảnh đất Quảng Ngãi anh hùng. Cũng như bao thế hệ kỹ sư của vùng đất đầy nắng gió này, anh tự hào vì được đóng góp cho quê hương sau khi ra trường và lập nghiệp tại đây. Cống hiến và làm việc tại NMLD Dung Quất 15 năm, ngoài công tác chuyên môn anh còn kết duyên với sáng tác âm nhạc, với nhiều ca khúc về con người, quê hương, tình yêu và đặc biệt hai ca khúc viết về “mái nhà BSR” - nơi anh làm việc là “Cô gái BSR” và “Là tôi quân Bảo dưỡng”.

“Là tôi quân Bảo dưỡng” - bài hát của người thợ bảo dưỡng BSR
Kỹ sư Đoàn Nguyễn Quốc Hùng - tác giả ca khúc "Là tôi quân Bảo dưỡng".

Ca khúc "Là tôi quân Bảo dưỡng" là một bản nhạc mang âm hưởng tráng ca tự hào, dành riêng cho những người thợ lọc dầu, những người ngày đêm không ngừng đổ mồ hôi và công sức vào công việc bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Với ca từ nhiều cảm xúc, chứa đựng những tâm trạng chân thành, mô tả hành trình đầy khó khăn, vất vả, sự hy sinh của những người làm việc trong ngành dầu khí.

“Nhìn tôi người lấm lem,

Gặp tôi người sạm đen,

Là tôi quân Bảo dưỡng,

Sớm tối nơi công trường…”

Trong nhạc phẩm này, chúng ta không chỉ nghe thấy những giai điệu tươi vui mà còn là những tiếng hát chứa đựng biết bao nhiêu tâm trạng và cảm xúc chân thành. Từng giai điệu như là một lời tri ân sâu sắc đến những người thợ lọc dầu trên công trường. Ca khúc kể lên câu chuyện về sự cam kết và đam mê của họ, không chỉ là những người lao động mà còn là những người lính trung thành với sứ mệnh của mình, quyết tâm bảo dưỡng hạ tầng cốt lõi của NMLD Dung Quất.

“Là tôi quân Bảo dưỡng” - bài hát của người thợ bảo dưỡng BSR
Toàn cảnh NMLD Dung Quất.

“Là tôi quân Bảo dưỡng” chính là một minh chứng rõ ràng cho tình yêu của người kỹ sư BSR đối với âm nhạc, nghệ thuật; không chỉ là một bài hát, mà còn là một biểu tượng cho sức mạnh, quyết tâm và lòng dũng cảm của những người thợ lọc dầu.

Trong ca khúc này, chúng ta sẽ được đắm chìm trong hình ảnh của những con người không ngại khó khăn, không sợ gian nan. Họ là những chiến binh trên con đường xây dựng, những người mang theo niềm đam mê và tinh thần tiên phong, không ngừng chinh phục những thách thức.

“Ngại chi ngày nắng mưa,

Ngại chi chuyện trắng đêm,

Bàn tay tôi giữ lửa,

Khó khăn thêm vững lòng...”

“Là tôi quân Bảo dưỡng” - bài hát của người thợ bảo dưỡng BSR
Ca khúc sẽ là nguồn động viên lớn gửi tới những người thợ đang thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5.

Tác giả Đoàn Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: “Là tôi quân Bảo dưỡng” là ca khúc được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thường ngày về những người lao động trên công trường, để làm nổi bật tinh thần đoàn kết, lòng tự hào và cam kết đóng góp vào sứ mệnh lớn lao của BSR với mong ước “Làm sáng danh Bình Sơn”.

Tác giả đã hằng ngày chứng kiến sự kiên nhẫn, sức mạnh và tinh thần vượt khó của người lao động BSR trước những thách thức, khó khăn. Họ không quản nắng mưa, không ngại đêm ngày, để một lòng kiên trung “giữ lửa” nơi công trường, giữ cho NMLD Dung Quất an toàn, ổn định. Và đây cũng chính là nguồn cảm hứng để Đoàn Nguyễn Quốc Hùng viết lên lời ca sôi động và ý nghĩa:

“Luôn mang trên vai là trọng trách trên công trường,

Giữ vững tiếng máy ta cùng tiến lên thành công...”

“Là tôi quân Bảo dưỡng” - bài hát của người thợ bảo dưỡng BSR
Nhạc phẩm "Là tôi quân Bảo dưỡng" của tác giả Đoàn Nguyễn Quốc Hùng.

Những giai điệu mạnh mẽ, nhịp điệu sôi động không chỉ đem đến cho người nghe sự hào hứng, mà còn là nguồn động viên lớn lao cho mọi người vững bước đi trên con đường phía trước. Đặc biệt, trong quá trình Bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất, bài hát như một “món ăn tinh thần” giúp CBCNV BSR thêm vững vàng ý chí, hứng khởi trong lao động để hoàn thành tốt công tác bảo dưỡng, sớm đưa Nhà máy vận hành trở lại an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Những nốt nhạc lúc trầm, lúc bổng, lúc mạnh mẽ, lúc chậm rãi thể hiện sự đa dạng của cuộc sống và tinh thần vượt qua mọi thách thức. Nó cũng là biểu tượng cho sức mạnh tập thể của người thợ Lọc dầu, sự đoàn kết và lòng tự hào dành cho nghề nghiệp và cống hiến của mỗi người.

Hãy cùng nghe và cảm nhận “Là tôi quân Bảo dưỡng”, một bản nhạc của những người thợ bảo dưỡng, hòa trong ý chí quyết tâm của hơn 1.500 CBCNV BSR, tất cả vì sự phát triển vững mạnh của công ty.

Hãy để “Là tôi quân Bảo dưỡng” là nguồn động viên và niềm tự hào cho tất cả chúng ta, với niềm tin tiến về tương lai tươi sáng và thịnh vượng của BSR.

Hội đồng quản trị BSR kiểm tra công tác BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung QuấtHội đồng quản trị BSR kiểm tra công tác BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
BSR bàn giao phân xưởng sản xuất hạt nhựa PP cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5BSR bàn giao phân xưởng sản xuất hạt nhựa PP cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5
Công an tỉnh Quảng Ngãi phổ biến các quy định đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong BDTT lần 5 NMLD Dung QuấtCông an tỉnh Quảng Ngãi phổ biến các quy định đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong BDTT lần 5 NMLD Dung Quất
Công tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng NgãiCông tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status