Kim chi - Món ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

19:35 | 29/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kim chi được làm từ cải thảo và các loại rau củ khác như hành tây, gừng, tỏi, ớt, là một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn sángTuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn sáng
Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấuLợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu
Kim chi - Món ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Tốt cho đường ruột và hệ miễn dịch

Kim chi là thực phẩm được lên men tự nhiên có chứa lợi khuẩn. Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn. Vì thành phần có chứa các loại gia vị tốt cho sức khoẻ như gừng, tỏi, ớt.

Hỗ trợ giảm cân

Kim chi là thực phẩm có lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao lại là thực phẩm lên men tự nhiên nên góp phần cho việc giảm cân rất tốt.

Ngoài ra, chất capsaicin có nhiều trong ớt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn tiêu hao đi năng lượng thừa, và ngăn cơ thể tích lũy mỡ thừa rất tốt.

Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể là một trong những lợi ích đáng kể nhất của kim chi. Sau hai tuần lên men, kim chi trở nên rất giàu các chất chống ô-xy hóa giúp làm giảm tốc độ lão hóa của làn da và loại bỏ các tế bào gây ra quá trình này. Điều này giúp làn da của bạn luôn căng tràn sức sống.

Ngăn ngừa viêm khớp, tiểu đường và stress

Các nhà nghiên cứu tại Ðại học Stanford (Mỹ) cho biết các loại thực phẩm lên men như kim chi giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giúp ngăn ngừa chứng viêm vốn có thể dẫn đến viêm khớp, tiểu đường tuýp 2 và căng thẳng tinh thần (stress). Kết luận trên được đúc kết sau một nghiên cứu so sánh tác động của 2 chế độ ăn nhiều chất xơ và nhiều thực phẩm lên men.

Giảm cholesterol trong máu

Các hoạt chất allicin và selenium có trong tỏi dùng muối kim chi phát huy tác dụng rất tốt trong việc điều trị các chứng bệnh như cao huyết áp và đặc biệt là giảm lượng cholesterol trong máu. Thêm vào đó, những chất này cũng gián tiếp giúp cho cơ thể giảm nguy cơ trải qua những cơn đột quỵ và các bệnh lý tim mạch khác bằng cách ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]