Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc

14:00 | 14/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nam Úc là nơi có làn nước màu hồng, những vườn hoa đầy màu sắc và có cả những chú chuột túi nhảy ở giữa những vườn nho. Điều này nghe có vẻ thật lạ lùng? Để chứng minh điều đó, chúng tôi đã tổng hợp 10 điểm trong số những địa điểm được yêu thích, là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho những du khách đang muốn khám phá nơi đây.

1. Hồ MacDonnell, bán đảo Eyre

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Hồ MacDonnell, bán đảo Eyre/https://dulich.petrotimes.vn/

Một hồ nước màu hồng và một hồ nước với làn nước trong xanh đã bị chia cắt bởi một con đường đầy cát. Bạn có thể ngắm nhìn hồ MacDonnell từ trên không trung hoặc từ một bức tranh gắn trên tường của một phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại. Màu hồng độc đáo của hồ muối trước đây là do độ mặn cực cao, tảo ưa mặn và “vi khuẩn halobacteria” đã tiết ra sắc tố đỏ độc đáo.

Để bắt trọn được vẻ đẹp của nó, hãy đến thăm hồ vào một ngày trời quang đãng khi thủy triều dâng cao - thường là những tháng mát mẻ từ tháng 5 đến tháng 9. Vì hồ nằm cách Adelaide khoảng 9 giờ lái xe nên hãy tận dụng tối đa chuyến đi của mình bằng cách: trải nghiệm lướt sóng, tham quan bãi biển Cactus...

2. Bãi đá Remarkable Rocks, đảo Kangaroo

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Bãi đá Remarkable Rocks, đảo Kangaroo/https://dulich.petrotimes.vn/

Làn nước xanh, bãi biển đẹp và động vật hoang dã phong phú không phải là điểm thu hút khách du lịch duy nhất ở đảo Kangaroo. Mà thay vào đó, nhiều du khách bị thu hút bởi chính vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và gồ ghề của hòn đảo. Trải qua hàng trăm, hàng triệu năm, những tảng đá granit đã hình thành trên các đỉnh và vách đá lộng gió của hòn đảo. Nằm cách Adelaide chưa đến ba giờ lái xe hoặc du khách có thể lựa chọn đi phà. Đảo Kangaroo đã tạo ra nhiều ấn tượng đặc biệt, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi vào cuối tuần.

3. Lãnh địa sư tử biển ở Port Lincoln, bán đảo Eyre

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Lãnh địa sư tử biển ở Port Lincoln, Bán đảo Eyre/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở Nam Úc có rất nhiều trải nghiệm động vật hoang dã để cho khách du lịch có thể được trải nghiệm và đặc biệt nhất, đáng yêu nhất đó là được bơi và chơi đùa cùng với sư tử biển. Với bản chất vui tươi, hiền lành, ham học hỏi của những loài động vật biển có vú này giúp cho bạn có được những bức ảnh chụp nhanh với sự dễ thương. Hãy đến với hòn đảo và cùng vui chơi với những “ chú cún con của biển” trong Vịnh Boston, ngoài khơi Cảng Lincoln. Bên cạnh đó, du khách có thể đến với Bán đảo Eyre bằng chuyến bay 50 phút hoặc 7 giờ đi bộ quanh bờ biển từ Adelaide.

4. Cảng Willunga, bán đảo Fleurieu

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Cảng Willunga, Bán đảo Fleurieu/https://dulich.petrotimes.vn/

Các hang động nằm trong vách đá vàng trải dọc Bãi biển Port Willunga đã tạo ra một cảnh tượng như Instaworthy. Sau khi đã đi dạo bãi biển dầy cát trắng và khám phá hết mọi ngóc ngách, hãy mang thiết bị lặn của bạn đi theo để khám phá xác tàu đắm của Hy Lạp, có những phần có thể nhìn thấy từ bờ biển sau khi thủy triều xuống. Và cũng không thể bỏ qua sự cuốn hút của cầu tàu Port Willunga nhô ra khỏi đại dương. Đến Port Willunga mất khoảng 40 phút lái xe từ Adelaide hoặc chỉ mất 10 phút từ thị trấn lịch sử Aldinga - nơi có quán cà phê, cửa hàng, chợ và lễ hội mùa hè.

5. Khu vườn sụt hố Umpherston Sinkhole, bờ biển Limestone

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Khu vườn sụt hố Umpherston Sinkhole, bờ biển Limestone/https://dulich.petrotimes.vn/

Nhiều người có thể nghĩ rằng hình ảnh về khu vườn sụt hố Umpherston là đã qua chỉnh sửa. Nhưng khi bạn thực sự đến thăm nơi đây, bạn sẽ phát hiện ra rằng phong cảnh đẹp như mơ này hoàn toàn là hiện thực. Nó hạ thấp dưới mặt đất, hố sụt tạo thành một ốc đảo với đầy cây cối mọc xanh tươi và nhiều động vật hoang dã.

Ở đây, bạn có thể được thư giãn ngay giữa những khu vườn đầy dây leo. Khi màn đêm buông xuống, hãy tổ chức một bữa tiệc nướng khi những con thú có túi đã ra ngoài chơi. Khu vườn này nằm ở núi Gambier trên biển Đá vôi, nằm cách Adelaide chưa đầy 5 giờ lái xe.

6. Khám phá độ sâu bí ẩn của Hố sụt Kilsby, bờ biển Đá vôi

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Khám phá độ sâu bí ẩn của Hố sụt Kilsby, Bờ biển Đá vôi/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở đây, đất nông nghiệp đã phải nhường chỗ cho độ sâu của Hố sụt Kilsby . Trải nghiệm tầm nhìn tuyệt vời dưới nước bằng cách: lặn với ống thở hoặc lặn có bình dưỡng khí có giám sát. Và đặc biệt, đừng quên đem theo một chiếc máy ảnh chống nước, khi những tia nắng xuyên qua mặt nước, bạn sẽ chụp được những bức ảnh đắt giá. Hố sụt Kilsby nằm cách Adelaide khoảng 5 giờ về phía nam, Kilsby Sinkhole là một điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi khác đó là chuyến đi dọc theo bờ biển Limestone đến Melbourne.

7. Thăm những chú chuột túi ở Thung lũng Barossa

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Thăm những chú chuột túi ở Thung lũng Barossa/https://dulich.petrotimes.vn/

Ngọn đồi nhấp nhô của Mount Edelstone Vineyard là Instaworthy, khi có một con kangaroo vui tươi nhảy qua những cây dây leo thì hãy chuẩn bị sẵn sàng chiếc máy ảnh của bạn để lưu giữ khoảnh khắc đó. Và không thể bỏ lỡ khi đến với Barossa là phải nếm thử một số loại rượu vang từ nho của Úc được chế biến qua sáu thế hệ của gia đình Henschke. Nằm trong vùng rượu vang Barossa Valley, cách Adelaide 75 phút lái xe, Mount Edelstone chỉ là 1 trong hơn 80 hầm rượu trong khu vực.

8. Hồ đá ở bãi biển Greenly, bán đảo Eyre

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Hồ đá ở bãi biển Greenly, bán đảo Eyre/https://dulich.petrotimes.vn/

Cần gì phải tốn thời gian cho một ngày ở cửa hàng spa trong khi bạn có thể ngâm mình trong hồ đá riêng của mình? Được bao quanh bởi những cồn cát, bãi biển Greenly của Bán đảo Eyre là thiên đường cho những người thích tắm nắng, bơi lội và lướt sóng. Thật giống với Ariel của Disney khi bạn ngồi trên những tảng đá nhô ra từ hồ bơi như một nàng tiên cá nổi tiếng của biển cả. Bãi biển Greenly cách Cảng Lincoln khoảng 1 giờ lái xe.

9. Bầu trời vùng cổ đại hẻo lánh, dãy Flinders

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Bầu trời vùng cổ đại hẻo lánh, dãy Flinders/https://dulich.petrotimes.vn/

Những đỉnh núi cao chót vót của Wilpena Pound thật ấn tượng khi nhìn từ mặt đất nhìn lên. Nhưng hơn cả, không gì có thể so sánh được khi được tân mắt chứng kiến thành đá 800 triệu năm tuổi từ góc nhìn của một chú chim.

Ở dãy Flinders, các chuyến bay ngắm cảnh luôn sẵn sàng và là cách tốt nhất để ngắm nhìn sự rộng lớn của một vùng hẻo lánh hiểm trở của Nam Úc. Nằm cách Adelaide chưa đến 5 giờ lái xe, nơi đây hứa hẹn là nơi trải nghiệm lý tưởng dành cho những du khách có lòng gan dạ.

10. Thị trấn Coober Pedy

Khám phá 10 địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam Úc
Thị trấn Coober Pedy/https://dulich.petrotimes.vn/

Thị trấn này đã trở thành bối cảnh cho nhiều bộ phim trong nhiều năm, bao gồm cả "Mad Max Beyond Thunderdome" (1985) và "Priscilla, Nữ hoàng sa mạc" (bộ phim kinh điển của Úc vào những năm 90). Biển hiệu Hollywood đã bày tỏ tình yêu của thị trấn đối với màn ảnh. Khi bạn đến đó, hãy khám phá những khách sạn, nhà ở và mỏ opal nằm bên dưới bề mặt của Coober Pedy. Nằm cách Adelaide gần 9 giờ lái xe, điểm đến độc đáo này có thể sẽ là điểm dừng chân trong chuyến phiêu lưu của bạn đến phía bắc của Nam Úc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]