Ineos muốn chứng minh công nghệ fracking an toàn

14:38 | 12/04/2022

|
(PetroTimes) - Ineos - một trong những nhà khai thác dầu khí lớn nhất ở Biển Bắc, đã yêu cầu chính phủ Anh cấp giấy phép để phát triển một địa điểm thử nghiệm công nghệ nứt vỡ thủy lực (fracking) nhằm chứng minh nó là an toàn.
Ineos muốn chứng minh công nghệ fracking an toàn

Theo BBC, Ineos tin rằng sự phát triển của nguồn dự trữ khí đá phiến trong nước có thể khiến Vương quốc Anh tự cung tự cấp trong vòng một thập kỷ.

Fracking không được ưa chuộng ở Anh. Chỉ có một công ty duy nhất là Cuadrilla đã khoan một vài giếng thử nghiệm và đầu năm nay phải đối mặt với thời hạn để niêm phong chúng.

Tuy nhiên, giữa cuộc chiến Nga - Ukraine tác động đến thị trường năng lượng toàn cầu, chính phủ Anh dường như đang xem xét lại điều này. Cơ quan quản lý Dầu khí (OGA) đã cho Cuadrilla tiếp tục ở lại vào đầu tháng này.

Giám đốc điều hành của Cuadrilla, Francis Egan nói: "Tôi muốn cảm ơn Thủ tướng và Bộ trưởng kinh doanh vì đã nhìn thấy ánh sáng và nhận ra đúng lúc. Thật vô lý khi buộc chúng tôi phải đổ bê tông xuống hai giếng khí đá phiến duy nhất của Anh giữa lúc khủng hoảng năng lượng".

"Chúng tôi cần đảo ngược lệnh cấm bằng cách sử dụng các giếng để lấy khí đá phiến ra khỏi lòng đất và cung cấp chúng cho các hộ gia đình ở Anh", ông Egan nói thêm.

Giám đốc điều hành của Ineos cũng có một thông điệp tương tự. Ông Jim Radcliff lưu ý rằng, Vương quốc Anh đang ở giữa một cuộc khủng hoảng năng lượng, trong khi "rất nhiều khí đốt dưới chân chúng ta".

Ông Radcliff cũng nói rằng việc khai thác trữ lượng đá phiến sẽ cho phép "Vương quốc Anh hưởng lợi từ các nguồn tài nguyên của mình, giảm hàng loạt chi phí năng lượng và đảm bảo sự độc lập về năng lượng lâu dài".

Tuần trước, Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng đã ra lệnh đánh giá khoa học về tác động của quá trình nứt vỡ đối với môi trường. Cơ quan Khảo sát Địa chất Anh có ba tháng để hoàn thành bản đánh giá.

Bình An