Indonesia chỉ định doanh nghiệp thực hiện thăm dò 3 lô dầu khí

14:43 | 23/02/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 22/2, Indonesia cho biết đã chỉ định một vài công ty được phép tiến hành thăm dò 3 lô dầu khí, trong số đó có Công ty Năng lượng Nhà nước Pertamina và gã khổng lồ dầu khí Eni (Ý). Các lô lần lượt tên là Peri Mahakam, Sangkar và Bunga.
Indonesia chỉ định doanh nghiệp thực hiện thăm dò 3 lô dầu khí

Indonesia dự định, trong năm nay, quốc gia này sẽ mở thầu cho 10 lô dầu khí đã có đủ điều kiện khai thác, bao gồm một lô ở Biển Đông. Hiện nay, quốc gia này đang nỗ lực tìm kiếm những phát hiện mới, nhằm mục tiêu đạt sản lượng 1 triệu thùng dầu/ngày vào năm 2030.

Theo ông Tutuka Aridaji - quan chức cấp cao của Bộ Năng lượng, lô Bunga nằm ở phía bắc vùng Đông Java, dưới sự quản lý của một liên doanh giữa Pertamina Hulu Energi và tập đoàn sản xuất thép POSCO (Hàn Quốc). Ước tính trữ lượng dầu khí của lô này là 1,3 tỷ thùng dầu tương đương.

Theo ông Aridaji, lô Peri Mahakam có đặc điểm tương tự, do Pertamina Hulu Energi và Eni Indonesia cùng điều hành.

Peri Mahakam có diện tích hơn 7.400 km2, nằm cả trên bờ lẫn ngoài khơi tỉnh Đông Kalimantan, trên đảo Borneo.

Ông Aridaji cũng cho biết, công ty Saka Eksplorasi Timur sẽ phụ trách thăm dò lô Sangkar. Khu vực này có trữ lượng ước tính là 130 triệu thùng dầu, và 300 tỷ feet khối khí đốt tự nhiên.

Indonesia đấu thầu hai địa điểm khai thác địa nhiệtIndonesia đấu thầu hai địa điểm khai thác địa nhiệt
Năm 2023: Indonesia sẽ xuất khẩu than như thế nào?Năm 2023: Indonesia sẽ xuất khẩu than như thế nào?
Indonesia mong muốn kết thúc đàm phán COC Indonesia mong muốn kết thúc đàm phán COC "sớm nhất có thể"
Công ty Indonesia Pertamina đặt mục tiêu tăng 5% khai thác dầu khí vào năm 2023Công ty Indonesia Pertamina đặt mục tiêu tăng 5% khai thác dầu khí vào năm 2023

Ngọc Duyên

AFP