Huawei phát triển giải pháp giúp số hóa ngành công nghiệp dầu mỏ

09:04 | 20/11/2021

|
(PetroTimes) - Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghiệp đã áp dụng các công nghệ kỹ thuật số để có năng suất tốt hơn và hiệu quả cao hơn, và lĩnh vực dầu mỏ cũng không phải ngoại lệ.
Huawei phát triển giải pháp giúp số hóa ngành công nghiệp dầu mỏ

Công ty công nghệ cao Huawei của Trung Quốc vừa tung ra một giải pháp có tên là Intelligent Oil & Gas Fields, cho phép số hóa việc quản lý các hoạt động dầu khí và do đó thúc đẩy hiệu quả hoạt động cao hơn.

Intelligent Oil & Gas Fields bao gồm một số công cụ để đảm bảo an toàn cho các giàn khoan, kiểm tra khai thác và dự đoán bảo trì. Giải pháp này cũng nhằm mục đích giúp các công ty đối mặt với rủi ro, quản lý dữ liệu tốt hơn, phản ứng nhanh với các trường hợp khẩn cấp và áp dụng hệ thống bảo mật thông tin tốt hơn.

Huawei phát triển giải pháp giúp số hóa ngành công nghiệp dầu mỏ

Huawei cho biết thêm rằng giải pháp này chủ yếu sẽ giúp giảm chi phí, tăng trữ lượng và khai thác, cũng như giảm lượng khí thải CO2. Robin Lu, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực năng lượng của Huawei, nhận xét: “Số hóa sẽ là điều cần thiết để đạt được tính trung hòa carbon.

Theo các chuyên gia, chuyển đổi kỹ thuật số sẽ là đòn bẩy cần thiết trong những năm tới cho các mô hình kinh doanh bền vững trong lĩnh vực hydrocarbon.

Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu nămPhu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERPBSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
VPI ứng dụng công nghệ số để bảo mật thông tin/dữ liệuVPI ứng dụng công nghệ số để bảo mật thông tin/dữ liệu

Nh.Thạch

AFP