Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí tổ chức Đại hội lần thứ III

20:18 | 15/01/2015

983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 15/1, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí tổ chức Đại hội lần thứ III, nhằm xây dựng phương hướng, chương trình hành động của Hội và tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh trong nhiệm kỳ 2014-2017.

Đến dự có Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Tài năng Trẻ Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; Nhà sử học Dương Trung Quốc; Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Bùi Văn Quân.

Về phía Tập đoàn Dầu khí có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn  Phạm Xuân Cảnh, Thành viên Hội đồng thành viên Nguyễn Xuân Thắng; các Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng, Nguyễn Hùng Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan; Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh. Cùng hơn 80 đại biểu đại diện cho 300 doanh nhân trẻ trong toàn Tập đoàn.

Các đồng chí trong Ủy ban Hội DNTDK nhiệm kỳ III ra mắt tại Đại hội

Theo báo cáo của Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí (Hội DNTDK) Cao Hoài Dương, qua 3 năm nỗ lực hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã cơ bản thực hiện được chương trình hành động do Đại hội lần thứ nhất đề ra, khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm. Thông qua hoạt động của Hội đã góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh bằng con đường áp dụng công nghệ tiên tiến; xung kích thực hiện chương trình đổi mới công nghệ, điều hành quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2014, Hội DNTDK đi vào hoạt động ổn định, số hội  viên từ 220 hội viên đến nay tăng lên 302 hội viên. Trong phong trào, Hội đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập Đoàn, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Sự nỗ lực phấn đấu của các hội viên DNTDK đã đưa công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hội viên doanh nhân trẻ Dầu khí đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, hiến kế  khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng xuất, chất lượng, uy tín, sức cạnh trạnh của Tập đoàn và các đơn vị, vai trò, vị trí tổ chức Hội tiếp tục được khẳng định, đóng góp chung vào các phong trào của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Trước sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ doanh nhân trẻ Dầu khí đã có nhiều đồng chí đạt thành tích cao. Trong đó có 04 doanh nhân Dầu khí đạt giải thưởng Sao Đỏ và 04 doanh nhân trong top 100 doanh nhân trẻ xuất sắc.

Hội DNT Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho Hội DNT Dầu khí

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đề cập đến những khó khăn, thách thức do khủng hoảng kinh tế thế giới, nguy cơ bất ổn chính trị đã tác động không nhỏ đến tình hình SXKD ở nhiều đơn vị. Doanh nhân Trần Hồng Nam, Phó TGĐ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông nhận định, năm 2015 đặt ra vô vàn thách thức trong khối khai thác PVN do giá dầu sụt giảm kéo sản lượng khai thác giảm, hệ số thu hồi dầu thấp, số lượng mỏ mới càng ít đi… Tiềm năng dầu khí sẽ ngày càng khó khăn hơn, bởi vậy đòi hỏi trình độ quản lý, công tác chuyên môn kỹ thuật ở mỗi doanh nhân trẻ phải phát huy hơn nữa, Hội DNTDK cần tăng cường hơn nữa những buổi thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh sự hợp tác, tham khảo ý kiến với chuyên gia nước ngoài.

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc PV Power đóng góp ý kiến, cần tạo sự kết nối tốt hơn nữa giữa các doanh nhân lại với nhau nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau tháo gỡ khó khăn. Phó Tổng giám đốc PV Power cũng mong muốn Đại hội lần này, Hội sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội, lãnh đạo Tập đoàn nhiều hơn nữa trong các chương trình hành động đã đưa ra.

 Chung quan điểm trên, doanh nhân Võ Thị Thanh Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn bày tỏ, là một đơn vị liên doanh, liên kết với nước ngoài do vậy gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các chương trình chung của Hội. Do vậy, Công ty kiến nghị các chương trình mà Hội đưa ra cần cụ thể hóa, bám sát các hoạt động chung của Tập đoàn hơn so với trước đây. Đặc biệt trong các vấn đề liên quan đến cộng đồng như an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan phát biểu tại Đại hội

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Giáo sư sử học Dương Trung Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu với Hội.  Thời gian tới đặt ra rất nhiều thách thức đối với PVN nói riêng và cả nước nói chung. Khủng hoảng kinh tế, bất ổn chính trị trên thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp. PVN là đầu tàu kinh tế đất nước, các doanh nhân Dầu khí phần lớn là những người trực tiếp điều hành, quản lý những lĩnh vực then chốt của Tập đoàn. “Đây là lúc, mỗi doanh nhân trẻ phải thể hiện được vai trò, tâm sức, trí tuệ của mình, phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức, quyết tâm thay đổi tư duy, thực hiện tái cấu trúc hiệu quả, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn giải quyết các vấn đề đang đặt ra hiện nay”, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nói.

Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại Đại hội

Đề cập đến văn hóa doanh nhân, Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: Thách thức đang đặt ra như vậy đòi hỏi doanh nhân trẻ phải năng động, sáng tạo và luôn đổi mới tư duy. Xã hội hiện nay không còn nhìn vào những doanh nhân được vẻ “bề ngoài” với những câu khẩu hiệu “có cánh”. Mà cốt lõi doanh nhân đã và đang làm được gì, trách nhiệm ra sao cho doanh nghiệp, cho đất nước, cho cộng đồng. Bởi vậy, văn hóa của một doanh nhân là điều hết sức quan trọng, là giá trị được kết tinh từ cách ứng xử của con người. Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng lưu ý đến việc bồi dưỡng, duy trì, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

TV HĐTV Nguyễn Xuân Thắng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Bùi Văn Quân đã biểu dương những thành tích của Hội DNT Dầu khí trong nhiệm kỳ vừa qua. Trung ương Hội cam kết sẽ đồng hành, sát cánh để Hội ngày càng phát triển. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng thành công Đại hội DNT Dầu khí lần thứ III và khẳng định, Hội hoạt động rất hiệu quả đem lại nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tập đoàn.

Năm 2015- năm bản lề quan trọng trong kế hoạch 5 năm của Tập đoàn, cùng với khẩu hiệu “Tiên phong - Đổi mới, Vững vàng - Hội nhập” mà Hội đặt ra trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn các thành viên trong Hội đoàn kết hơn nữa, thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra. Đặc biệt là các giải pháp tiết giảm chi phí, áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất tích cực tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong điều hành sản xuất, góp phần xây dựng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam phát triển bền vững.

Đại hội lần này đã bầu ra Uỷ ban Hội mới gồm 17 thành viên. Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đã tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho Hội DNTDK vì những đóng góp trong nhiệm kỳ 2011-2014.

 

Nguyễn Kiên (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status