Hoạt động xuất nhập khẩu Trung Quốc phát triển mạnh trong tháng 11 vừa qua

01:09 | 08/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc được kỳ vọng tăng mạnh trong tháng 11 vừa rồi, hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ tại Hoa lục và các gián đoạn sản xuất do Covid-19 tại các nước khác trên thế giới.
Hoạt động xuất nhập khẩu Trung Quốc phát triển mạnh trong tháng 11 vừa qua

Hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc được kỳ vọng tăng mạnh trong tháng 11 vừa qua, hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ tại Hoa lục và các gián đoạn sản xuất do Covid-19.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, xuất khẩu tháng 11 tại Hoa lục được cho là đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, tăng nhẹ so với mức 11.4% được ghi nhận trong tháng 10.

Doanh số bán các đồ dùng gia dụng, nhà bếp tăng rất mạnh khi người dân phải trải qua các lệnh phong tỏa đã khiến ngành công nghiệp sản xuất tại Trung Quốc như được hồi sinh, hỗ trợ đáng kể cho việc tiêu thụ các kim loại chính như thép, đồng và nhôm.

Hoạt động nhập khẩu được kỳ vọng tăng 6.1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức 4.7% được ghi nhận trong tháng 10/2020, hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa cũng như giá cả hàng hóa gia tăng.

Thâm hụt thương mại Trung Quốc được cho là đã thu hẹp xuống chỉ còn 53.5 tỉ USD trong tháng 11, so với mức 58.44 tỉ USD trong tháng 11 vừa rồi. Số liệu chính thức sẽ được chính phủ Trung Quốc công bố trong ngày hôm nay.

Ngoài ra, UBS cũng dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc có thể đạt mức 8.2% trong năm 2021, hỗ trợ bởi nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Trong đó, hoạt động xuất khẩu được dự báo sẽ tăng 11 – 12% khi nền kinh tế toàn cầu hồi phục từ suy thoái, hỗ trợ bởi sự phát triển của vaccine Covid-19.

Trung Quốc lần đầu nhập gạo Ấn Độ sau 30 nămTrung Quốc lần đầu nhập gạo Ấn Độ sau 30 năm
Trung Quốc mở rộng xuất khẩu xăng dầu sang châu PhiTrung Quốc mở rộng xuất khẩu xăng dầu sang châu Phi

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv