Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự

09:23 | 24/12/2020

22,503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/12, tại Thái Bình, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng; Tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 20201 và Hội nghị người lao động năm 2020.

Tham dự Hội nghị có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Tập đoàn Đinh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Petrovietnam Đỗ Anh Tuấn.

Về ban QLDA Nhiệt điện Thái Binh 2 có Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng, các đồng chí Phó Trưởng Ban QLDA, đại diện lãnh đạo Ban Điện Tập đoàn, tổng thầu PVC, các nhà thầu và hơn 100 cán bộ chuyên viên Ban QLDA.

Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự
Đồng chí Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2020, Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc trong công tác triển khai dự án, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến các chuyên gia thiết bị, vận hành không thể đến công trường tham gia công tác chuẩn bị vận hành nhà máy.

Bởi vậy, về cơ bản, Ban QLDA đã hoàn thành 3/6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 được giao gồm: Nỗ lực cùng với Tập đoàn trong công tác báo cáo, giải trình các cấp thẩm quyền để tháo gỡ về cơ chế và nguồn vốn cho dự án; Cơ bản hoàn thành hồ sơ quản lý chất lượng, tập hợp hồ sơ pháp lý phục vụ công tác thanh quyết toán công trình; Chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Một số nhiệm vụ chưa hoàn thành hầu hết đều do vướng mắc về cơ chế/nguồn vốn chưa có hướng dẫn để thực hiện giải ngân, ảnh hưởng bất khả kháng từ dịch Covid-19.

Tính đến hết tháng 12/2020, tiến độ tổng thể của Dự án đạt 86% tăng được 1,72% so với tiến độ năm 2019 (84,28%). Dự kiến sẽ hoàn thành cấp chứng chỉ nghiệm thu tạm thời (PAC) Tổ máy 1 vào ngày 26/09/2022 và Tổ máy 2 vào 31/12/2022.

Công tác thiết kế dự án đạt khoảng 99,89%. Trong năm đã hoàn thành phê duyệt các thiết kế: cửa đi, Louvre, Flashing của hệ thống vận chuyển than; đường ra cảng và tháp số 9 - phần bê tông; paving khu vực kho than và trạm bơm nước làm mát; thiết kế tối ưu sàn bệ đỡ bê tông máy bốc dỡ than - Cảng đá vôi; Hệ thống thoát nước thải sinh hoạt; Thiết kế điện kết nối các tòa nhà, hệ thống ICMS, vận chuyển than...

Trong năm 2020, dự án cũng đã hoàn thành cung cấp vật tư hệ thống cáp 10kV, 2 chuyến hàng cho hệ thống thiết bị, đường ống và hóa chất xúc rửa của SDC, 10 chuyến hàng cho hệ thống vận chuyển than của FLS.

Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự
Trưởng ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng báo cáo công tác triển khai dự án năm 2020.

Đối với 11 hạng mục/công việc Tổng thầu PVC đề nghị cắt giảm, Ban QLDA đang chờ Tập đoàn phê duyệt để có cơ sở triển khai, đều là những gói thầu cấp bách phục vụ chạy thử. Dự án cũng đã hoàn thành và ký kết các Hợp đồng tư vấn lập, thẩm tra dự toán chi tiết các hạng mục/công việc tạm tính trong tổng dự toán điều chỉnh.

Trong năm qua Nhà máy cũng đã hoàn thành lắp đặt 2000 tấn kết cấu thép/thiết bị cho các hạng mục kết cấu thép nhà tách nước thạch cao, quạt khói gió tổ máy 2, silo tro xỉ, đường ống thông rửa hóa chất, nhà hydrozen, nhà nghiền đá vôi...

Trong công tác chạy thử Nhà máy, dự án tiếp tục duy trì các hệ thống đã đi vào vận hành chạy thử như hệ thống SPP 220kV, điện trung thế hạ thế, DC-UPS, PCCC, nước ngọt, xử lý nước, máy nén khí. Đồng thời chạy thử, kiểm tra và hiệu chuẩn thông số hệ thống HVAC nhà điều khiển trung tâm để chuẩn bị cho công tác đóng điện ICMS. Hoàn thành làm sạch, súc rửa đường ống dầu bôi trơn quạt gió lò hơi FDF-B, PAF-A,B Lò hơi số 1...

Trong năm 2020, toàn Dự án đã không để xảy ra tai nạn lao động, không có sự cố và công tác đảm bảo an toàn PCCN trên công trường được kiểm soát. Thường xuyên diễn tập PCCC tại các hạng mục của dự án. Tổ chức vệ sinh công trường định kỳ, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp, môi trường sạch, gọn gàng.

Về công tác bảo dưỡng, bảo trì thiết bị dây chuyền được các cán bộ, kỹ sư bảo dưỡng định kỳ đúng tiêu chuẩn quốc tế. Nhóm chuyên gia Toshiba-Nhật bản đã kiểm tra gối trục Tuabin –Máy phát vào tháng 3/2020 để chuẩn bị cho bước thông rửa dầu. Mặt khác, đoàn kỹ sư NMNĐ Vũng Áng 1 đã hỗ trợ kiểm tra và đánh giá tình trạng thiết bị đã lắp đặt tại công trường NMNĐ Thái Bình 2 là khá tốt (báo cáo ngày 26/08/2020).

Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự
Lãnh đạo Ban QLDA và Công đoàn Ban QLDA ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2021.

Báo cáo tại Hội nghị về kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của dự án xây dựng NMNĐ Thái Bình 2, Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng cho biết sẽ tập trung xử lý các vướng mắc pháp lý của dự án, đặc biệt về cơ cấu giá của Hợp đồng EPC, định mức đơn giá cho phần điều chỉnh của Hợp đồng EPC; Hoàn thành các công việc xây dựng còn lại khu vực nhà máy chính, hạng mục Kho than, Hệ thống Cảng, Hệ thống thải xỉ, Hệ thống vận chuyển than giai đoạn 1 phục vụ đốt than lần đầu.

Ban QLDA hỗ trợ Tổng thầu hoàn thành toàn bộ công tác lắp đặt, tiến hành chạy thử các hạng mục/thiết bị chính của nhà máy. Đặt mục tiêu thực hiện thành công đốt lửa lần đầu (bằng dầu) Tổ máy 1, chuẩn bị cho công tác hòa điện đồng bộ Tổ máy số 1.

Hội nghị cũng lắng nghe lãnh đạo các phòng ban chuyên môn dự án tham gia các tham luận, báo cáo về cải thiện môi trường làm việc, phúc lợi của cán bộ công nhân viên, một số công tác chuẩn bị về công nghệ, mua sắm thiết bị, phòng ngừa dịch bệnh...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thành viên HĐTV Petrovietnam Đinh Văn Sơn đã biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA, các nhà thầu cùng sự hỗ trợ rất lớn của các lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ triển khai dự án trong năm 2020.

Đồng chí Đinh Văn Sơn nhấn mạnh, đây là dự án đặc biệt, có sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị Tập đoàn, sự hỗ trợ rất lớn của các đơn vị thành viên trong đại gia đình Petrovietnam cũng như sự quan tâm tạo điều kiện rất lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tháo gỡ khó khăn cho dự án.

"Với trình độ kinh nghiệm, sự nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên đã và đang bám trụ tại dự án nên tôi tin tưởng dự án chắc chắn sẽ thành công. Hoàn thành NMNĐ Thái Bình 2 không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự của mỗi chúng ta", đồng chí Đinh Văn Sơn nói.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đinh Văn Sơn kêu gọi cán bộ công nhân viên Ban QLDA, các nhà thầu tập trung, tập trung hơn nữa trong tất cả các công tác được giao, nỗ lực sáng tạo để giải quyết các vướng mắc, tồn tại nhanh nhất có thể đưa dự án về đích. Lãnh đạo Tập đoàn sẵn sàng chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước cũng như người lao động tham gia xây dựng dự án về việc tháo gỡ khó khăn cho dự án trong phạm vi trách nhiệm của Tập đoàn. Tất cả chỉ nhằm một mục tiêu duy nhất là đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào phát điện đúng kế hoạch đã đề ra trong giai đoạn 2021-2022.

Tính đến hết tháng 12/2020, tiến độ tổng thể của Dự án đạt 86% tăng được 1,72% so với tiến độ năm 2019 (84,28%). Dự kiến sẽ hoàn thành cấp chứng chỉ nghiệm thu tạm thời (PAC) Tổ máy 1 vào ngày 26/09/2022 và Tổ máy 2 vào 31/12/2022.

Thành Công

Dự án NMNĐ Thái Bình 2: Niềm tin đã trở lại! Dự án NMNĐ Thái Bình 2: Niềm tin đã trở lại!
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Triển khai quyết liệt Dự án NMNĐ Thái Bình 2 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Triển khai quyết liệt Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Dự án NMNĐ Thái Bình 2: Dự án NMNĐ Thái Bình 2: "Phải đưa vào vận hành mới là điều quan trọng"

DMCA.com Protection Status