Hoa Kỳ: Biến thể "Delta plus" đang được theo dõi chặt chẽ

09:38 | 24/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các quan chức Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ sự đột biến "Delta plus" khi nó lây lan nhanh ở Vương quốc Anh. Đột biến "Delta plus" Covid-19 chính thức được gọi là AY.4.2. Nó bao gồm hai đột biến mới đối với protein đột biến, A222V và Y145H cho phép virus xâm nhập vào cơ thể.
Hoa Kỳ: Biến thể
Đột biến "Delta plus" có thể lây lan cao hơn 10% -15% so với chủng Covid ban đầu. https://dulich.petrotimes.vn

Đột biến AY.4.2 đã được phát hiện trong ít nhất 5 trường hợp ở Hoa Kỳ: ở Washington, D.C., California, Bắc Carolina, bang Washington và Massachusetts. Francois Balloux, giám đốc Viện Di truyền tại Đại học College London, cho biết nó có thể lây lan cao hơn 10% -15% so với chủng Covid ban đầu.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đang theo dõi sát sao một biến thể phụ Covid-19 mới nổi, được gọi là "Delta plus", mà một số nhà khoa học cho rằng có thể dễ lây lan hơn biến thể Delta vốn đã có khả năng lây truyền cao.

Những đột biến đó đã được tìm thấy trong các biến thể Covid khác, vì vậy không rõ những thay đổi đó ảnh hưởng đến virus đáng kể như thế nào.

Theo Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Delta có tỷ lệ R-naught, hay tỷ lệ sinh sản là 8 hoặc 9, có nghĩa là mỗi người mắc Covid sẽ lây lan cho tối đa 9 người khác. Một người nào đó bị nhiễm biến thể Delta mang tải lượng virus gấp 1.000 lần so với chủng Covid ban đầu.

Vào tháng 6, Bộ Y tế Ấn Độ đã báo cáo rằng "Delta plus" dễ lây truyền hơn so với biến thể delta, thêm rằng loại phụ này liên kết mạnh hơn với các thụ thể tế bào phổi và thậm chí có thể làm giảm hiệu quả của các phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]