Hầu hết các tàu chở dầu của Venezuela không đủ khả năng đi biển

15:49 | 05/05/2023

|
(PetroTimes) - Phần lớn các tàu chở dầu thuộc sở hữu của Venezuela đang ở trong tình trạng hư hỏng, có nguy cơ va chạm, tràn, cháy và chìm, một báo cáo nội bộ của công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA được chia sẻ độc quyền với Reuters.
Hầu hết các tàu chở dầu của Venezuela không đủ khả năng đi biển

PDVSA hiện có tổng cộng 22 tàu chở dầu. Tuy nhiên, báo cáo do chi nhánh hàng hải của PDVSA soạn thảo cho thấy, hơn một nửa trong số này không phù hợp để vận chuyển dầu thô và cần được sửa chữa ngay lập tức hoặc ngừng sử dụng.

Báo cáo chỉ ra rằng, đội tàu PDVSA, sau nhiều năm bị bỏ bê và trì hoãn việc bảo trì cần thiết, hiện có "mức độ tin cậy thấp" và hầu hết không còn an toàn để vận hành.

"Các con tàu hiện không đủ khả năng đi biển và không nhận được chứng nhận của các quốc gia treo cờ", theo báo cáo được chia sẻ với Reuters.

Các cuộc kiểm toán và báo cáo về tình trạng ngành dầu mỏ của Venezuela vẫn tiếp tục diễn ra sau sắc lệnh của Tổng thống Nicolas Maduro vào cuối năm ngoái, trong một cuộc điều tra về tham nhũng và hàng tỷ USD tiền xuất khẩu dầu còn thiếu.

Báo cáo về đội tàu chở dầu từ đơn vị PDV Marina của PDVSA khuyến nghị rằng 5 tàu chở dầu phải ngừng hoạt động, 7 tàu cần đại tu, trong khi các tàu còn lại cần được lắp đặt thiết bị liên lạc, bộ tiếp sóng và bình chữa cháy.

Ngoài báo cáo trên, một số tài liệu khác của PDVSA còn cho biết sự xuống cấp của đội tàu đã buộc PDVSA phải thuê tàu chở dầu. Các thông tin về chi phí thuê tàu và tình trạng hợp đồng đóng tàu với các công ty ở Argentina và Iran cũng có trong những tài liệu này.

Năm ngoái, PDVSA đã thuê 41 tàu chở dầu, theo báo cáo của Reuters. Đầu năm nay, Venezuela được cho là đang chuẩn bị ký hợp đồng với một nhà máy đóng tàu ở quốc gia đồng minh Iran để đóng 2 tàu chở dầu Aframax.

PDVSA và PDV Maria hiện chưa có bình luận về vụ việc.

Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA
Phòng rủi ro, PDVSA gắt gao thanh toán dầu trả trước Phòng rủi ro, PDVSA gắt gao thanh toán dầu trả trước

Bình An