Hàn Quốc sẽ xây dựng cơ sở loại bỏ tritium cho nhà máy điện hạt nhân của Romania

07:43 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Điện lực Hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc (KHNP) do nhà nước hậu thuẫn đã giành được đơn đặt hàng trị giá 260 tỷ won (199,33 triệu USD) để xây dựng một cơ sở loại bỏ tritium trong sản xuất điện hạt nhân ở Romania, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết vào Thứ Ba 27/6.
Rosatom thâu tóm lĩnh vực hạt nhân của Thổ Nhĩ Kỳ?Rosatom thâu tóm lĩnh vực hạt nhân của Thổ Nhĩ Kỳ?
Nhà máy điện hạt nhân gây tranh cãi của Anh nhận phán quyếtNhà máy điện hạt nhân gây tranh cãi của Anh nhận phán quyết
Hàn Quốc sẽ xây dựng cơ sở loại bỏ tritium cho nhà máy điện hạt nhân của Romania
Nhà máy điện hạt nhân Cernavoda ở Romania

Đây là đơn đặt hàng liên quan đến nhà máy điện hạt nhân thứ hai mà Hàn Quốc giành được kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức vào năm ngoái với cam kết khôi phục ngành năng lượng hạt nhân của nước này.

Cơ sở này sẽ thu và lưu trữ tritium, một chất phóng xạ, từ lò phản ứng trong nhà máy điện hạt nhân Cernavoda ở Romania để đảm bảo độ an toàn cho nhà máy và không bị gián đoạn.

Cernavoda là nhà máy điện hạt nhân duy nhất ở Romania và bao gồm hai lò phản ứng nước nặng với công suất 650 MWe. Tổ máy 1 đi vào hoạt động thương mại vào năm 1996 và tổ máy số 2 bắt đầu vận hành vào năm 2007.

Bộ Công nghiệp cho biết Hàn Quốc đã đặt mục tiêu giành được khoảng 5 nghìn tỷ won (3,83 tỷ USD) trong các đơn đặt hàng ở nước ngoài cho các cơ sở nhà máy điện hạt nhân vào năm 2027.

Yến Anh

Reuters