Hạm đội tàu chở dầu cho Nga nhanh chóng biến mất

09:17 | 11/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đội tàu chở dầu bất ngờ xuất hiện trước đó để duy trì hoạt động vận chuyển dầu của Nga đã tan rã thậm chí còn nhanh hơn cả khi nó xuất hiện, làm nổi bật những thách thức liên quan đến việc theo dõi xem ai đang giúp Moscow vận chuyển xăng dầu cho người mua trên khắp thế giới, Bloomberg đưa tin.
Nga dựa vào đội tàu chở dầu ngầm để vận chuyển dầu thôNga dựa vào đội tàu chở dầu ngầm để vận chuyển dầu thô
Hoạt động kinh doanh vận chuyển dầu thô của Nga đến châu Á đã trở nên Hoạt động kinh doanh vận chuyển dầu thô của Nga đến châu Á đã trở nên "quá tốt"
Hạm đội tàu chở dầu cho Nga nhanh chóng biến mất
Ảnh minh họa

Theo Equasis, một cơ sở dữ liệu hàng hải quốc tế được thành lập để thúc đẩy vận chuyển an toàn, Gatik Ship Management có trụ sở tại Mumbai trước đó điều khiển một đội chỉ gồm bốn tàu chở dầu. Gần đây nhất là vào tháng 4, số lượng tàu đã lên đến 42, mức tăng trưởng nhanh chóng trong vòng chưa đầy một năm.

Hiện tại, Gatik không thể được liên lạc qua số điện thoại được cung cấp cho Equasis hay kể cả tin nhắn đến địa chỉ email được cung cấp cho công ty.

Gatik đã bị kiểm tra vào đầu năm nay khi đội tàu đang mở rộng nhanh chóng của họ, phần lớn đang vận chuyển các thùng dầu của Nga, khiến mọi người đặt ra câu hỏi về việc ai có thể hỗ trợ công ty.

Một số tàu của Gatik sau đó đã mất quyền tiếp cận với bảo hiểm tiêu chuẩn của ngành sau khi vi phạm mức giá trần của Nhóm G7 áp lên dầu vận chuyển qua đường biển của Nga. Ngay sau đó, một số tàu của công ty cũng không còn được liên kết với Lloyd's Register, một dịch vụ quan trọng khác xác nhận các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản cho tàu.

Thật khó để làm rõ những gì đã xảy ra với hạm đội tàu này. Các tàu không còn nằm trong danh sách quản lý thương mại của Gatik vẫn tiếp tục vận chuyển dầu của Nga. Chúng hiện đang chịu sự kiểm soát của một loạt các công ty mà cơ cấu sở hữu của họ cũng không rõ ràng.

Đỗ Khánh

Bloomberg