Gunvor đặt cược vào kim loại trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng

11:50 | 14/09/2023

|
(PetroTimes) - Sau 7 năm đứng ngoài lề, công ty kinh doanh dầu mỏ Gunvor Group Ltd đã quay trở lại hoạt động kinh doanh giao dịch kim loại khi ngày càng nhiều nhà giao dịch hàng hóa đặt cược vào kim loại trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng.
Gunvor đặt cược vào kim loại trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng

Gunvor đã mời nhà kinh doanh kim loại kỳ cựu Ivan Petev đứng đầu hoạt động kinh doanh kim loại mới của mình, các nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề này nói với Bloomberg.

Petev trước đây đã từng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh giao dịch hàng hóa tại VTB Capital ở Thụy Sĩ, cũng như tại Castleton Commodities International và tại JPMorgan Chase & Co.

Gunvor đã tạm dừng hoạt động kinh doanh giao dịch kim loại vào năm 2016 trong bối cảnh gặp khó khăn trong lĩnh vực này, bao gồm cả việc công ty phải đối mặt với khoản lỗ liên quan đến việc Ushdev International Ltd. của doanh nhân Ấn Độ Prateek Gupta mất khả năng thanh toán.

Trong năm qua, các công ty kinh doanh dầu độc lập hàng đầu đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh kim loại và nông nghiệp để nắm bắt những biến động trong ngắn hạn và tình trạng thiếu nguồn cung dự kiến ​​trong dài hạn.

Trong vài tháng qua, Vitol Group, nhà kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới, đã quay trở lại kinh doanh nông nghiệp sau 6 năm, trong khi Gunvor và Hartree Partners đã thuê các thương nhân buôn bán các sản phẩm phái sinh nông nghiệp và tăng cường tiếp cận với kim loại cơ bản, hãng Bloomberg đưa tin hồi tháng 2 năm nay.

Sự biến động của thị trường và sự thay đổi dòng chảy thương mại năng lượng trong năm qua đã dẫn đến lợi nhuận cao kỷ lục tại các nhà kinh doanh hàng hóa độc lập hàng đầu.

Các nhà phân tích và các doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng nhu cầu về kim loại quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ tăng đột biến trong những năm tới, trong khi nguồn cung đang bắt kịp, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Bình An

OP